แบรนด์เบียร์ Carlsberg ผลิตขวดจากเยื่อไม้ ย่อยสลายได้ทางชีวภาพ

เรียกได้ว่าแรงไม่หยุด สำหรับผลิตภัณฑ์รักษ์โลก เพราะผู้ผลิตจำนวนมากกำลังมองหาหนทางใหม่ในการแทนที่ทุกผลิตภัณฑ์พลาสติก ตั้งแต่หลอดดูดน้ำจนถึงภาชนะ จนล่าสุดก็มาถึงการเปลี่ยนขวดบรรจุภัณฑ์ใส่เบียร์ของแบรนด์ คาร์ลสเบิร์ก ที่เรียกได้ว่าเป็นเบียร์พรีเมียมระดับสากล ถือกำเนิด ณ กรุงโคเปนเฮเกน ประเทศเดนมาร์ก เมื่อปี 1847 ถือได้ว่าเป็นแบรนด์เบียร์คุณภาพ สำหรับคนที่ต้องการสร้างความแตกต่าง และกล้าที่จะก้าวออกมาเพื่อทำในสิ่งที่ใจต้องการ ซึ่งเดนมาร์กก็ถือเป็นประเทศผู้นำด้านการรีไซเคิล โดยรีไซเคิล ขวดและกระป๋องกว่า 90%

ซึ่งวันนี้ “เชียงใหม่นิวส์” จะชวนทุกคนมาดูนวัตกรรม “ขวดเบียร์จากเยื่อไม้”

สืบเนื่องมาจาก แบรนด์เบียร์ Carlsberg ร่วมมือกับบริษัท EcoXpac ของเดนมาร์กพัฒนาขวดเบียร์เยื่อไม้ย่อยสลายได้ ชื่อว่า Green Fiber Bottle โดยคาดว่าเบียร์ในขวดเยื่อไม้นี้จะเริ่มทดลองวางขายในหลายร้านภายในปลายปีนี้

โดยดีไซน์แรกของขวดนั้น ถูกเปิดเผยเมื่อปี 2015 โดยความท้าทายอยู่ที่เทคโนโลยีการทำให้ขวดแบบเยื่อไม้นั้นแห้ง ไม่เปื่อยยุ่ย โดยวัสดุที่ทำขวดนี้ รวมถึงฝาขวดจะถูกพัฒนาโดยใช้วัสดุที่ย่อยสลายได้ทางชีวภาพทั้งหมด และจะใช้เยื่อไม้ที่มาจากแหล่งยั่งยืน เพื่อให้ขวด และฝาขวดย่อยสลายได้ตามธรรมชาติ

ถือเป็นอีกแบรนด์ที่ตั้งใจจะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม แต่ก็ไม่แน่ใจว่าขวดนี้จะเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมขนาดไหน ซึ่งก็ต้องรอดูกันต่อไปค่ะ
สำหรับชาวเชียงใหม่เห็นแล้ว น่าลองไหมคะ ? สำหรับเบียร์ที่กำลังเปลี่ยนบรรจุภัณฑ์จากขวดแก้วมาเป็นขวดเยื่อไม้แบบนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น