มาดามแป้ง ควง โค้ชหนึ่ง ประกาศลาออกบอลหญิง หลังพ่ายซิลี นัดสุดท้าย

ช็อกในวงการลูกหนังไทย “มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง” ประกาศลาบอลหญิงไทย มาดามแป้ง-โค้ชหนึ่ง ประกาศลาออกจากการทำหน้าที่บอลหญิงไทยแล้ว หลังจบบอลโลก ที่ฝรั่งเศส ศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562 เวลา 05:06 น.
“ชบาแก้ว” ทีมฟุตบอลหญิงไทย แพ้ ชิลี 0-2 ส่งท้ายรอบแรก ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ทำให้ได้อันดับสุดท้าย กลุ่ม F ตกรอบแบบไม่มีแต้ม ยิง 1 เสีย 20

หลังเกมการแข่งขัน “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม ได้เชิญสื่อมวลชนที่มาทำข่าวที่ฝรั่งเศสพร้อมกัน ก่อนจะประกาศว่า ตนเอง และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน โค้ช ขอประกาศยุติการทำหน้าที่ฟุตบอลหญิงไทย ได้แจ้งกับนักเตะแล้ว นักเตะหลายคนก็ร้องไห้ แต่ตนยังคงไม่ทิ้งนักบอลที่เป็นพนักงาน บมจ.เมืองไทยประกันภัย
ถึงแม้ไม่เล่นบอลก็ยังทำงานด้วยกัน ตลอดเวลา12 ปี ที่อยู่กับวงการฟุตบอลหญิงไทย ของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ยาวนานจนทำให้หลายคนนึกภาพไม่ออกว่าถ้าวันหนึ่งเธอไม่ทำทีมแล้ว จะมีสภาพอย่างไร ศุกร์ที่ 21 มิถุนายน 2562
และวันนั้นก็มาถึงจริงๆ หลังเกมฟุตบอลโลก 2019 ที่ฝรั่งเศส นัดสุดท้าย กลุ่ม F ไทย แพ้ ชิลี 0-2 ตกรอบแบบไม่มีแต้มเลย โดย 2 นัดก่อนหน้า แพ้ สหรัฐ 0-13 เป็นสถิติโลก และ แพ้ สวีเดน 1-5
นางนวลพรรณ และ โค้ชหนึ่งฤทัย สระทองเวียน ก็ประกาศกับสื่อมวลชนว่าขอยุติบทบาท “ก่อนประกาศได้คุยกับน้องๆ นักกีฬาทุกคนแล้ว แป้งกับ อ.หนึ่ง จะขอยุติบทบาท แป้งเองขอยุติบทบาทผู้จัดการทีมชาติ และได้ขอบคุณน้องๆ นักกีฬา และบอกว่า จะต้องมีการเดินต่อ แต่แป้งไม่ทิ้งน้องไปไหน หลายคนยังคงถูกว่าจ้างงานเหมือนเดิม อยู่ที่ บริษัทเมืองไทยประกันภัย จริงๆ อยู่แบบครอบครัว อยู่มานาน”
สร้างความตกตะลึงอย่างยิ่ง เพราะไม่กี่วันก่อนหน้า เธอเพิ่ง “โกอินเตอร์” ภาพประทับใจปรากฏแก่สายตาชาวโลก ที่ร่ำไห้ หลัง กาญจนา สังข์เงิน ยิงสวีเดน “งานเลี้ยงย่อมมีวันเลิกรา” คือหนึ่งในคำพูดของ มาดามแป้ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น