กกท. ยึดโมเดลวอลเลย์ บูมลีกบอลหญิงของไทย ตั้งแต่ระดับเยาวชนขึ้นไป

บิ๊กก้อง บอสใหญ่หัวหมาก กกท. เล็งยึดโมเดลลีกวอลเลย์หญิง ทำฟุตบอลลีกหญิงไทยให้แข็งแกร่ง สร้างนักเตะสาวประดับวงการ “ก้องศักด” เห็นช่องทาง จัดบอลหญิงระดับนานาชาติ จะเริ่มกันตั้งแต่ระดับเยาวชน ระดับ มหาวิทยาลัย โดยจะร่วมกับ สมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยเดินหน้าเต็มที่
หลังจากที่ ทีมฟุคบอลหญิงทีมชาติไทย ชบาแก้ว ทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย จากการนำของ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีม และ “โค้ชหนึ่ง” หนึ่งฤทัย สระทองเวียน หัวหน้าโค้ช เข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก 2019 ที่ฝรั่งเศส นับเป็นสมัยที่ 2 ในประวัติศาสตร์ ทั้งนี้นอกจากผลงานนักฟุตบอลไทย ที่สู้อย่างเต็มที่ แม้เป็นรองคู่แข่งแล้ว สื่อมวลชนต่างชาติ ยังสนใจนำเสนอข้อมูล “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้ที่สนับสนุนวงการฟุตบอลหญิงยาวนาน
ขณะเดียวกัน “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า แนวทางหลังจากนี้ กกท.จะสนับสนุนการพัฒนาฟุตบอลหญิงตั้งแต่ระดับเยาวชน และมหาวิทยาลัย โดยได้ตั้งคณะกรรมการทำงานร่วมระหว่าง กกท. และสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย มีเรื่องการพัฒนาวงการฟุตบอลหญิงด้วย คงจะต้องเริ่มที่การสร้างลีกฟุตบอลหญิงให้แข็งแกร่ง โดยการร่วมมือกับ สมาคมฟุตบอล อาจต้องยึดต้นแบบจากลีกวอลเลย์บอลหญิงที่มีกระแสนิยมอย่างมากในปัจจุบัน ซึ่งลีกจะอยู่ได้ต้องมีหลายองค์ประกอบ ทั้งการโหมกระแสความนิยม กองเชียร์ และการนำสปอร์ตเอ็นเตอร์เทนเมนต์เข้ามาช่วยด้วย
แม้ฟุตบอลหญิงในไทยกระแสไม่แรงเท่าวอลเลย์บอลหญิง แต่เชื่อว่าถ้าทีมชาติทำผลงานได้ดีเช่นนี้จะช่วยปลุกกระแสกองเชียร์ได้
ผู้สื่อข่าวถามถึงโอกาสเป็นเจ้าภาพฟุตบอลหญิงระดับนานาชาติ ซึ่ง ผู้ว่าการ กกท.กล่าวว่า น่าจะมีโอกาส เพราะทีมสาวไทยเคยผ่านไปถึงฟุตบอลโลกมาแล้ว 2 สมัย และถือเป็นทีมชั้นนำของทวีปเอเชีย ดังนั้นการจะได้จัดทัวร์นาเมนท์ระดับทวีป และระดับโลก คิดว่ามีโอกาสสูง

ร่วมแสดงความคิดเห็น