ตำรวจรวบเครือข่ายยานรก นายใหญ่ชื่อเปา พบทั้งยาเคตามีน-ไอซ์ บรรจุแพ็คเดียวกัน เชื่อส่งตามออเดอร์ลูกค้า รวมมูลค่ากว่า 200 ล้านบาท

เมื่อเวลา 10:30 น. วันที่ 21 มิ.ย. 62 ที่ตำรวจภูธรภาค 5 พล.ต.ต.ชูรัตน์ ปานเหง้า พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภาณุเดช บุญเรือง รอง ผบช.ภ.5 พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ 5 เจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.5 ร่วมกันแถลงข่าวการจับกุม นายภาณุวัฒน์ หรือวัฒน์ ยานุมาศภูษิต อายุ 36 ปี ที่อยู่ 100 ม.13 ต.เวียง อ.เชียงของ จ.เชียงราย พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีนหรือไอซ์) ชนิดเกล็ดใส ห่อหุ้มด้วยถุงฟอยด์สีเขียว บรรจุอยู่ในกระเป๋าสะพายหลังคละสี จำนวน 6 กระเป๋า น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้ม สิ่งบรรจุ รวมทั้งหมดน้ำหนักประมาณ 105.9 กก. รวมมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาท รถยนต์บรรทุกส่วนบุคคล ยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผพ 3787 เชียงใหม่

เบื้องต้นแจ้งข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย จับได้บริเวณริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง – เชียงใหม่ ใกล้หน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ม.10 ต.บ้านกลาง อ.เมืองลำพูน จ.ลำพูน จับได้เมื่อเวลาประมาณ 23:00 น. วันที่ 19 มิ.ย.62 ที่ผ่านมา พ.ต.อ.วรพงษ์ คำลือ รอง ผบก.สส.ภ.5 กล่าวว่า ก่อนการจับกุม ตำรวจสืบทราบว่า ผู้ต้องหา เป็นตัวรับส่งยาเสพติดล็อตนี้ โดยมักจะรับส่งยาในพื้นที่ภาคเหนือ โดยพักยาไว้ที่ อ.เมือง จ.ลำพูน จนกระทั่งในครั้งนี้ จึงนำกำลังไปดักซุ่ม เนื่องจากสืบทราบว่า นายภาณุวัฒน์ หรือวัฒน์ ยานุมาศภูษิต ได้รับคำสั่งจากนายใหญ่ อ้างชื่อว่า นายเปา เป็นหัวหน้าแก๊ง ให้ไปรับยาเสพติดล็อตนี้มาจากพื้นที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ต่อมาในวันที่ 19 มิถุนายน 2562 เวลาประมาณ 19:00 น. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้รับแจ้งจากสายลับว่า นายภาณุวัฒน์ หรือวัฒน์ ยานุมาศภูษิต จะออกจากบ้านพักที่ จ.ลำพูน เพื่อไปลักลอบขนยาเสพติด เพื่อนำส่งให้กลุ่มเครือข่าย โดยใช้รถยนต์กระบะยี่ห้อมาสด้า สีน้ำเงิน หมายเลขทะเบียน ผพ 3787 เชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงวางแผนและวางกำลังตามจุดสำคัญ ที่จะต้องผ่านเข้ามาในพื้นที่ จ.ลำพูน ต่อมา พบรถเป้าหมายดังกล่าวผ่านแยกรวมโชค จึงได้ติดตามรถคันดังกล่าวมาเรื่อยๆ พร้อมกับวางแผนเพื่อเรียกทำการตรวจค้น จนกระทั่งรถคันดังกล่าวได้ขับขี่มาถึงบริเวณที่เกิดเหตุ ริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ลำปาง – เชียงใหม่ ใกล้หน้าปั้มน้ำมัน ปตท. ม.10 ต.บ้านกลาง อ.เมือง จ.ลำพูน พบนายภาณุวัฒน์ หรือวัฒน์ ยานุมาศภูษิตจากการตรวจค้นพบของกลางยาเสพติด ซุกซ่อนอยู่บนเบาะนั่งด้านหลังข้างคนขับ(แคป) ภายในรถยนต์กระบะ จึงได้สอบถามนายภาณุวัฒน์ หรือวัฒน์ ยานุมาศภูษิต ให้การรับว่า ยาเสพติดของกลางดังกล่าว นายเยียน และนายเปา (ไม่ทราบชื่อนามสกุลจริง) ให้ตนนำรถยนต์ไปรับยาเสพติดที่ อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ ซึ่งนายเยียน และนายเปา เมื่อได้รับยาเสพติด มาแล้วตนได้ขับขี่ออกจาก อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เพื่อที่จะนำยาเสพติดมาซุกซ่อนไว้ที่ที่พักของตนเอง บริเวณบ้านหนองไซ ต.ป่าสัก อ.เมือง จ.ลำพูน เพื่อรอให้นายเยียน และนายเปา สั่งการอีกทีว่าจะไปส่งยาเสพติดต่อให้ใคร เมื่อยาเสพติดถึงปลายทางจะได้รับค่าจ้าง จำนวน 300,000 บาท แล้วจะนำมาแบ่งกันในทีม แต่ระหว่างทางถูกจับกุมได้เสียก่อน
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะทำการแถลงข่าวทางเจ้าหน้าที่ ป.ป.ส.ภ.5 ได้แกะแพ็คบรรจุยาเสพติดที่บรรจุในซองชายี่ห้อหนึ่ง ซึ่งพบว่ามีการบรรจุทั้งยาเคตามีน และยาไอซ์ในซองเดียวกันด้วย นับว่าเป็นครั้งแรกที่พบเห็นกลุ่มนักค้ายาเสพติดนำยาเสพติด 2 ชนิด รวมกันกันในแพ็ค เชื่อว่าเป็นการลำเลียงตามออเดอร์นักค้ารายใหญ่ สำหรับเป้าหมายลูกค้าจะเป็นพวกไฮโซ เที่ยวในสถานบันเทิง ส่วนวิธีการเสพของยาเคตามีน สันนิษฐานว่าจะนำไปผสมเครื่องดื่ม ซึ่งง่ายกว่าวิธีเสพอื่นๆ ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น