สสว.ร่วมกับ มช.จัดอบรมส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562

สสว. ร่วมกับ มช. จัดกิจกรรมอบรมภายใต้ “โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562” ในเขตพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน เพื่อขยายช่องทางการตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบการ
เมื่อวันที่ 19 มิถุนายน 2562 สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ร่วมกับ ศูนย์นวัตกรรมและการจัดการความรู้  วิทยาลัยศิลปะสื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ จัดโครงการอบรมกลุ่มผู้ประกอบการรายเดิม โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ปี 2562 ณโรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ โดยมี อาจารย์ ดร.ภคินี อริยะ หัวหน้าโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SME กล่าวเปิดการอบรม
อาจารย์ ดร.ภคินี อริยะ ผู้อำนวยการศูนย์นวัตกรรมและการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ /หัวหน้าโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ SME กล่าวว่า โครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME เกิดขึ้นโดยสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม(สสว.) ร่วมกับศูนย์นวัตกรรมและการจัดการความรู้ วิทยาลัยศิลปะ สื่อ และเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยเชียงใหม่
โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมและพัฒนาผู้ประกอบการ เอสเอ็มอี ให้มีช่องทางการตลาดเพิ่มขึ้นและสนับสนุนกิจกรรมส่งเสริมการตลาดออนไลน์แก่ผู้ประกอบการให้มีศักยภาพการแข่งขันมากยิ่งขึ้นและเพื่อพัฒนารูปแบบการบริหารจัดการตลาดออนไลน์สำหรับเอสเอ็มอี ให้เป็นช่องทางการตลาดที่ยั่งยืน
สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.) ในฐานะที่เป็นหน่วยงานหลักในการให้การสนับสนุนและให้ความช่วยเหลือผู้ประกบอการ SMEs ได้ดำเนินโครงการส่งเสริมพัฒนาตลาดอิเล็กทรอนิกส์สำหรับ SME ขึ้น เพื่อสนับสนุนส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ให้มีโอกาสเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้สะดวก สร้างยอดขายให้แก่ผู้ประกอบการ
โดยเข้าไปช่วยเหลือเตรียมความพร้อมในการนำสินค้าเข้าสู่ตลาดออนไลน์ให้มีความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำในการทำธุรกิจบนตลาดออนไลน์ การจัดกิจกรรมสนับสนุนการขายบนตลาดออนไลน์ เช่น การส่งเสริมการขาย การชำระเงิน การส่งสินค้าให้ถึงมือลูกค้าอย่างเป็นระบบเพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจอย่างเป็นระบบและยกระดับผู้ประกอบการให้มีความรู้ความเข้าใจ สามารถแข่งขันได้อย่างยั่งยืน
โดยมีผู้ประกอบการในเขตพื้นที่ 8 จังหวัดภาคเหนือตอนบน ได้แก่ เชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง แพร่ น่าน พะเยา และแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมโครงการประมาณ 1,300 ราย สำหรับจังหวัดเชียงใหม่ จัดอบรม 2 วันคือวันที่ 19-20 มิถุนายน 2562 ที่โรงแรมเมอร์เคียว เชียงใหม่ มีผู้เข้ามาร่วมสัมมนาประมาณ 50 คน
ส่วนใหญ่จะเป็นผู้ประกอบการกลุ่มอาหาร กลุ่มเครื่องสำอาง กลุ่มหัตถกรรม และครั้งต่อไปจะไปจัดที่จังหวัดแม่ฮ่องสอน มีผู้เข้าร่วมสัมมนาประมาณ 50 ราย เช่นกัน จะเป็นกลุ่มผู้ประกอบการผลิตสินค้าเกษตรแปรรูป เช่น ถั่วลายเสือ กระเทียม เสื้อผ้าชาวเขา ฯลฯ ซึ่งธรรมชาติของผู้ประกอบการแต่ละท้องที่ผลิตสินค้าแตกต่างกันออกไป
ในฐานะผู้ดำเนินโครงการหวังว่ากิจกรรมครั้งนี้จะเป็นประยชน์ต่อผู้ประกอบการที่ได้สมัครเข้าร่วมโครงการ โดยจะสามารถเพิ่มช่องทางการตลาดและมีศักยภาพการแข่งขันโดยรู้จักและสามารถค้าขายสินค้าผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ สำหรับ E-Market Place ต่างๆได้

ร่วมแสดงความคิดเห็น