ช้างเอฟเอคัพได้ 16 ทีม ดวลแข้งเชียงราย งานเบากิเลนชนเจ้าท่า เดือดแน่

ศึกลูกหนังน๊อกเอ๊าท ช้างเอฟเอคัพ ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย งานนี้มีเดือด! “กิเลน” ชน “เจ้าท่า” ศึกช้างเอฟเอคัพรอบ16ทีม ประกบคู่ “ช้าง เอฟเอ คัพ” รอบ 16 ทีมสุดท้าย สุดซี้ด “กิเลนผยอง” เปิดบ้านทำศึกบิ๊กแมทช์กับ “สิงห์เจ้าท่า” “กานต์ จันทรัตน์” แฮปปี้ “เมืองทอง” ได้เล่นในบ้าน แถมลุ้นนักเตะใหม่ที่จะเสริมทัพเลก 2 ลงช่วยทีม ด้าน “เซอร์เด็จ” วอน อยากเห็นแฟนบอลท่าเรือ ได้เข้าไปให้กำลังใจทีมรัก แม้ในอดีตสาวกทั้งของสองทีม จะก่อเหตุตีกันเละมาแล้วก็ตาม ชี้ปรับปรุงตัวดีแล้ว เชื่อว่าจะไม่มีเหตุการณ์ร้ายเกิดขึ้นอีก
ด้านผลการจับติ้วคู่ออื่นๆ “ปราสาทสายฟ้า” จ่าฝูงไทยลีก และ “กว่างโซ้งมหาภัย” แชมป์เก่า งานไม่หนัก ดวลแข้งกับทีมจากไทยลีก 2 ที่ห้องประชุมชั้น 24 อาคารเฉลิมพรเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้จัดพิธีจับสลากประกบคู่ การแข่งขันฟุตบอล “ช้าง เอฟเอ คัพ 2019” รอบ 16 ทีมสุดท้าย ซึ่งจะแข้งขันในวันที่ 17 ก.ค.62
ปรากฎว่า คู่บิ๊กแมทช์จะเป็นการเจอกันระหว่าง “กิเลนผยอง” เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมบ๊วยศึกไทยลีก ที่จะเปิดเอสซีจี สเตเดี้ยม รับการมาเยือนของ “สิงห์เจ้าท่า” การท่าเรือ เอฟซี รองจ่าฝูงไทยลีก ขณะที่ “กว่างโซ้งมหาภัย” สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เก่า จะบุกไปเยือน เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ทีมในไทยลีก 2 ส่วน “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด จ่าฝูงไทยลีก จะเปิดบ้านพบกับ ระยอง เอฟซี ทีมในไทยลีก 2
ส่วนผลคู่อื่นๆ ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด พบกับ โปลิศ เทโร เอฟซี (ไทยลีก 2)
บ้านค่าย ยูไนเต็ด (ไทยลีก 4) พบกับ ตราด เอฟซี, นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี พบกับ สุราษฎร์ธานี ซิตี้ (ไทยลีก 4), นครศรี ยูไนเต็ด (ไทยลีก 3) พบกับ ราชบุรี มิตรผล เอฟซี และไทยฮอนด้า เอฟซี (ไทยลีก 2) พบกับ สมุทรปราการ ซิตี้
นายกานต์ จันทรัตน์ ผู้จัดการทั่วไป เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด กล่าวว่า เป็นงานหนักกับการเจอกับการท่าเรือ ซึ่งตอนนี้กำลังฟอร์มดี แต่ว่าข้อได้เปรียบของทีมคือการได้ลงเล่นในบ้านตัวเอง และเกมดังกล่าวก็อาจจะได้เปิดตัวนักเตะใหม่ๆ ที่ย้ายมาร่วมทีมในช่วงเลก 2 ด้วย
ส่วนปัญหาเรื่องของแฟนบอลนั้น คงต้องมีการประชุมกันอีกครั้ง เพราะที่ผ่านมาใช้มาตรการกันว่าบ้านใครบ้านมัน กองเชียร์ท่าเรือ ไม่มาเยือนเมืองทอง กองเชียร์เมืองทอง ก็ไม่ไปเยือนท่าเรือ เช่นกัน ดังนั้นคงต้องคุยกันว่าจะมีทางออกอย่างไรบ้าง
“เซอร์เด็จ” จเด็จ มีลาภ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี กล่าวว่า เป็นเกมที่หนักเพราะทั้งสองทีมเป็นคู่รักคู่แค้นกัน ขณะที่ อเล็กซานเดร กามา เป็นโค้ชที่เน้นเกมรับและถนัดฟุตบอลถ้วย ดังนั้นต้องเล่นอย่างรัดกุม ส่วนการไม่มีแฟนบอลการท่าเรือ เข้าไปเชียร์ในสนามย่อมส่งผลกระทบแน่นอน อย่างไรก็ตาม ช่วงหลังแฟนบอลของเราก็ดีขึ้นมาก ไม่มีเหตุรุนแรงเหมือนก่อน จึงอยากให้ทุกฝ่ายเปิดใจด้วย เชื่อว่าถ้ากองเชียร์เราเข้าไปในสนามจะไม่มีเหตุรุนแรงแน่นอน
ทั้งนี้ กองเชียร์ของเมืองทองและการท่าเรือ ก่อเหตุตีกันครั้งล่าสุด ในศึกฟุตบอล “โตโยต้า ลีก คัพ” รอบรองชนะเลิศ นัดที่ 2 ซึ่งเตะกันที่เอสซีจี สเตเดี้ยม เมื่อวันที่ 14 ก.ย.59 หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าว แฟนบอลทั้งสองทีมต่างฝ่ายต่างก็ไม่ไปเยือนกันและกันอีกเลย

ร่วมแสดงความคิดเห็น