(มีคลิป)หนีร้อน!! นักท่องเที่ยวไทย-เทศ แห่ทะลักไปน้ำตกบัวตองที่ลือชื่อ บางคู่นั่งพลอดรักกันอย่างมีความสุข

ผู้สื่อข่าวเชียงใหม่นิวส์ออนไลน์ รายงานว่าในวันสิ้นสุดสัปดาห์ประกอบกับในช่วง 2-3 วันนี้สภาพอากาศทางจังหวัดเชียงใหม่อากาศโปร่งไร้เมฆหมอก ส่งผลให้อากาศร้อนอบอ้าวมาก ทั้งที่เข้าสู่ฤดูฝน จากการออกสำรวจแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญๆของจังหวัดเชียงใหม่ พบว่าที่วนอุทยานน้ำตกบัวตอง และน้ำพุเจ็ดสี ได้ตั้งอยู่ในท้องที่หมู่ที่ 8 ตำบลแม่หอพระ อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งจะอยู่ในเขตป่าสงวนแห่งชาติป่าแม่แตง เริ่มจากโรงพยาบาลเทพปัญญา ให้ใช้เส้นทางเชียงใหม่-อำเภอพร้าวครับ (ทางไปมหาวิทยาลัยแม่โจ้) พอมาถึงตรงหลักกิโลเมตรที่ 48 – 49 ก็จะมีทางแยกขวามือเข้าไปวนอุทยานน้ำตกบัวตองและน้ำพุเจ็ดสี อีกประมาณ 2.6 กิโลเมตร รวมระยะทางจากตัวเมืองเชียงใหม่ถึงน้ำตกก็ประมาณ 60 กิโลเมตร

น้ำที่ไหลออกมาจากน้ำพุเจ็ดสี มีความใสสะอาดและเย็นมาก ในตอนกลางวันหรือเวลามีแดดมากระทบก็จะเห็นแสงสะท้อนกับสระน้ำพุคล้ายๆ กับสีของรุ้งกินน้ำ น้ำที่ออกมานี้ก็จะเป็นน้ำแร่ซึ่งมี แคลเซียมคาร์บอเนตติดออกมาด้วย
ส่วนน้ำตกบัวตอง มีความสูงประมาณ 150 เมตร มีด้วยกัน 3 ชั้นโดยเราจะอยู่ชั้นบนสุดก่อนเมื่อไปถึง คือชั้นที่ 1 หลังจากนั้นก็จะมีทางเดินลงไปยังชั้นที่2 (80ม) และ ชั้นที่3 (150ม) ลักษณะน้ำตกก็จะมีแคลเซียมคาร์บอเนต ไหลผ่านมาเป็นเวลานานๆ เข้า จึงทำให้น้ำตกถูกเคลือบเป็นธารหินปูนแข็ง และเมื่อสัมผัสด้วยเท้าก็จะรู้สึกชาๆ และสามารถเดินหรือปืนป่ายไปบนตัวน้ำตกได้อย่างสนุกสนาน และหินปูนที่เคลือบอยู่นี้ยังทำให้น้ำตกดูสวยงามน่าชมน่าสัมผัส มีต้นไม้ใหญ่ปกคลุมจึงทำให้อากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน

ในช่วงระยะนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย ชาวต่างประเทศหลายชาติหลายภาษา ได้พากันไปเล่นน้ำ นำอาหารไปกินเป็นกลุ่มเป็นครอบครัวกันอย่างคึกคัก รวมถึงคนหนุ่มคนสาวที่กำลังมีความรักนั่งคู่จู๋จี้กันอย่างมีความสุขบนโขดหินน้ำตกเจ็ดสีที่มีสายน้ำเย็นฉ่ำ

ร่วมแสดงความคิดเห็น