หายยกแผง! ลุงไก่ทอดที่ตกเป็นประเด็น เก็บข้าวของย้ายร้าน โดยโรงพยาบาลขอคืนพื้นที่เตรียมปรับภูมิทัศน์

หายยกแผง!ลุงไก่ทอดที่ตกเป็นประเด็นดังโซเชียลลูกค้าเจอหนอนยั้วเยี้ย เก็บข้าวของย้ายร้านพ้นหน้า รพ.นครพิงค์ แล้ว พร้อมกลุ่มผู้ค้าแผงลอยบริเวณดังกล่าว โดยทางโรงพยาบาลขอคืนพื้นที่เตรียมปรับภูมิทัศน์
ความคืบหน้ากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ “Threerawat Chompoowong” ได้โพสต์ภาพไก่ทอดชิ้นหนึ่งที่ข้างในเต็มไปด้วยหนอนสีขาวตัวเล็กๆ จำนวนมากไต่ยั้วเยี้ย พร้อมบรรยายข้อความว่า “ถ้ากูใจหมา ร้านมึงเจ๊งอ่ะ บอกเลย แม่ #พิกัดหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์” โดยบอกเล่าเรื่องราวไปซื้อไก่ทอดที่ร้านข้างทางแห่งหนึ่งหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์ จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเที่ยงวันที่ 20 มิ.ย.62 แต่ปรากฏว่าด้านในของไก่ทอดเต็มไปด้วยหนอนตัวเล็กๆ และไปบอกลุงเจ้าของร้าน แต่กลับถูกเพิกเฉย ซึ่งโพสต์ดังกล่าวมีผู้แชร์ต่อเป็นจำนวนมากและเข้าไปแสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง รวมทั้งแสดงความรู้สึกขยะแขยงแทนผู้โพสต์กับเหตุการณ์ที่ต้องประสบ ขณะที่ต่อมาทางด้านลุงเจ้าของร้านไก่ทอดตามพิกัดดังกล่าว ปฏิเสธว่าไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงและไม่ใช่ร้านของตัวเองอย่างแน่นอน พร้อมอ้างว่าน่าจะเป็นการกลั่นแกล้งกัน อย่างไรก็ตามทางฝ่ายเจ้าของโพสต์ยืนยันว่าเป็นเรื่องจริง แต่อโหสิกรรมให้และไม่ติดใจเอาความ ขอเพียงให้ปรับปรุงความสะอาดและไม่ให้เกิดเหตุซ้ำอีก
รายงานจากจังหวัดเชียงใหม่แจ้งว่า ภายหลังจากที่มีการนำเสนอข่าวเกี่ยวกับกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อบรรดาร้านค้าแผงลอย โดยเฉพาะที่ร้านที่ขายอาหารการกินที่อยู่บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์ อย่างมาก เนื่องจากลูกค้าต่างเกิดความหวาดกลัวและกังวลเกี่ยวกับเรื่องความสะอาดและสุขอนามัย จนต่างหลีกเลี่ยงที่จะซื้อหาของกินที่อื่นแทน ขณะเดียวกันเนื่องจากบริเวณดังกล่าวที่ตั้งร้านค้าแผงลอยนั้นเป็นพื้นที่ของโรงพยาบาล ซึ่งทางโรงพยาบาลได้มีการติดประกาศห้ามตั้งร้านแผงลอยและจำหน่ายสินค้าทุกชนิด โดยหลังจากเกิดกรณีดังกล่าวทางโรงพยาบาลได้เร่งรัดจัดระเบียบพื้นที่ดังกล่าวเร็วขึ้น หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีการทำหนังสือแจ้งให้ทางผู้ค้าทราบนานนับเดือนแล้วว่าจะดำเนินการปรับภูมิทัศน์บริเวณดังกล่าว ทำให้ร้านค้าต่างๆ เริ่มทยอยย้ายออกไป เหลือเพียงบางส่วนเท่านั้น
ทั้งนี้จากการสังเกตการณ์บริเวณด้านหน้าโรงพยาบาลนครพิงค์ โดยเฉพาะบริเวณทางเท้าใต้สะพานลอยด้านหน้าโรงพยาบาล วันนี้(24 มิ.ย.62) พบว่าร้านค้าแผงลอยที่เคยเรียงรายอยู่เต็ม ล่าสุดต่างพากันเริ่มปิดตัวลงและเก็บข้าวของออกไป จนบรรยากาศเงียบเหงาจากเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยหนึ่งในร้านที่มีการเก็บข้าวของย้ายออกไปนั้น พบว่ามีร้านของลุงไก่ทอดที่เป็นประเด็นวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในโซเชียลกรณีลูกค้าพบกองทัพหนอนไชยั้วเยี้ยอยู่ในไก่ทอดที่ซื้อไปรวมอยู่ด้วย ซึ่งจากการสอบถามเจ้าของร้านหาบเร่รายหนึ่งที่เคยขายของอยู่บริเวณดังกล่าว บอกว่า ทางโรงพยาบาลทำหนังสือแจ้งให้ทางผู้ค้าทราบมานานกว่าเดือนแล้วว่าห้ามขายของและให้ย้ายออกไปจากพื้นที่ดังกล่าว เนื่องจากพื้นที่เป็นของโรงพยาบาลและเตรียมจะปรับปรุงภูมิทัศน์

สำหรับร้านไก่ทอดของลุงที่กลายเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดียนั้น เจ้าของร้านหาบเร่รายเดียวกันนี้ บอกว่า ต้องย้ายออกไปเช่นกัน โดยวานนี้(24 มิ.ย.62) ยังเห็นว่ามีอุปกรณ์ต่างๆ ของร้านลุงวางอยู่ แต่เช้าวันนี้ พบว่ามีการขนย้ายออกไปแล้ว ส่วนจะย้ายไปขายอยู่ที่ใดนั้น ไม่ทราบเช่นกัน ส่วนกรณีที่กลายเป็นประเด็นในโซเชียลมีเดียว่าลูกค้าพบหนอนในไก่ทอดที่ซื้อไปจากร้านลุงนั้น โดยส่วนตัวเชื่อว่าเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นจริง เพราะว่าวันที่เกิดเหตุเห็นเหตุการณ์อยู่แต่ไม่กล้าเข้าไปยุ่ง และเท่าที่ทราบร้านลุงเคยมีปัญหาในเรื่องความสะอาดเช่นนี้กับลูกค้ามาแล้วหลายครั้ง ทั้งนี้ไม่แน่ใจว่ากรณีที่เกิดขึ้นเป็นตัวเร่งให้ทางโรงพยาบาลเร่งรัดการจัดระเบียบเร็วขึ้นหรือไม่ แต่ทางกลุ่มผู้ค้ายอมรับสภาพอยู่แล้วว่าจะต้องย้ายไปขายของที่อื่น.

ร่วมแสดงความคิดเห็น