บิ๊ก กกท.ให้โอวาทนักฟุตบอล ร่วมแข่งกีฬาพิการทางสมอง ชิงแชมป์โลก 2019 ที่สเปน

“บิ๊กก้อง” มั่นใจประเทศไทย พร้อมผนึกกำลังกับชาติอาเซียน เสนอตัวเป็นเจ้าภาพร่วมฟุตบอลโลก ปี 2034 พร้อมเดินหน้าปรับปรุงสนามแข่งขัน ให้ได้มาตรฐานฟีฟ่า เพื่อรองรับงานระดับโลกอย่างเต็มที่ เผยหากทุกฝ่ายลุยไปพร้อมๆ กัน เชื่อว่าจะสร้างฝันเป็นจริงได้แน่นอนที่ห้องประชุมชั้น 11 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายอนุสรณ์ พิมงา เลขาธิการสมาคมกีฬาคนพิการทางสมองแห่งประเทศไทย พร้อมด้วย นางวรรณา บัวทอง ผู้จัดการทีม นำคณะนักกีฬาฟุตบอลคนพิการทางสมองทีมชาติไทย เข้ารับโอวาทและขอพรจาก “บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. ก่อนไปเข้าร่วมศึกฟุตบอลผู้พิการทางสมองชิงแชมป์โลก 2019 ที่เมืองเซบีญา ประเทศสเปน ระหว่างวันที่ 4-20 ก.ค.นี้

นายอนุสรณ์ พิมงา กล่าวว่า ฟุตบอลผู้พิการทางสมองชิงแชมป์โลก 2019 เป็นครั้งแรกของทีมนักเตะคนพิการทางสมองไทย ที่สามารถผ่านรอบคัดเลือกเป็น 1 ใน 3 ทีม ของทวีปเอเชีย ซึ่งทีมไทยอยู่ในกลุ่ม D เป็นกลุ่ม “กรุ๊ป ออฟ เดธ” ร่วมกับ เนเธอร์แลนด์, รัสเซีย และแคนาดา

จะลงสนามนัดแรก วันที่ 7 ก.ค. พบกับ รัสเซีย เวลาท้องถิ่น 11:00 น. นัดที่ 2 พบกับ เนเธอร์แลนด์ วันที่ 9 ก.ค. เวลาท้องถิ่น 09:00 น. และนัดที่ 3 พบกับ แคนาดา วันที่ 11 ก.ค. เวลาท้องถิ่น 19:00 น. ส่วนเป้าหมายคือการผ่านรอบแรกให้ได้ แต่ส่วนตัวมั่นใจว่าทีมไทย จะเข้าถึงรอบ 8 ทีมสุดท้ายเลยทีเดียว

ทางด้าน ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี กล่าวถึงกรณีที่นายกรัฐมนตรี มีแนวคิดสนับสนุนให้กลุ่มประชาคมอาเซียน ร่วมมือกันเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดศึกฟุตบอลโลก หรือ “ฟีฟ่า เวิลด์ คัพ” ในปี 2034 ว่าต้องขอขอบคุณทางรัฐบาล ที่ได้ออกมาเป็นผู้นำและให้การสนับสนันแนวคิดดังกล่าวอย่างเต็มที่ เรื่องนี้ กกท. ได้มีการพูดคุยกันมานานแล้ว ขณะที่ อินโดนีเซีย ก็ริเริ่มเรื่องการให้กลุ่มอาเซียน เสนอเป็นเจ้าภาพร่วมกัน ซึ่งในฐานะที่ไทยเป็นผู้ก่อตั้งประชาคมอาเซียน และเป็นผู้นำด้านกีฬาของกลุ่มอาเซียน ก็ต้องเตรียมตัวให้ดีที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของระบบสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน, การคมนาคมขนส่ง รวมทั้งสนามแข่งขันที่ต้องได้มาตรฐานของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) และสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า)

ร่วมแสดงความคิดเห็น