กกท.ต่อยอดยูธลีก 16 ปี จัดบอลลีกนานาชาติ ต.ค. เชิญทีมเอเชียอาเซียนร่วม

ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย เป็นประธานกรรมการในการประชุมคณะกรรมการดำเนินโครงการจัดการแข่งขันฟุตบอลเยาวชนนานาชาติ ครั้งที่ 1/2562 ที่ ห้องกลยุทธ์ 1 ชั้น 7 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา การกีฬาแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 24 มิ.ย.62ดร.ก้องศักดิ์ ยอดมณี กล่าวว่า ประชาคมอาเซียน ได้เสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลก ปี 2034 เพื่อให้ทั่วโลกได้เห็นถึงศักยภาพของประเทศไทย รวมไปถึงเจ้าภาพอาเซียนประเทศอื่นๆด้วย ซึ่งถือว่ากิจกรรมฟุตบอล เป็นกิจกรรมที่เสริมศักยภาพของประเทศไทยและประเทศในอาเซียนที่แสดงให้ประชาคมโลกได้เห็นประเทศในอาเซียน

ดร.ก้อง กล่าวอีกว่า ไทยมีความพร้อมในการจัดกิจกรรมฟุตบอล ประกอบกับรัฐบาลไทยที่ได้แสดงความชัดเจนในการร่วมมือกับอาเซียนในการเสนอเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก โดยประเทศไทยมีการเเข่งขันกีฬาฟุตบอลระดับนานาชาติ ซึ่งในโครงการนี้สอดคล้องกับสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ไม่ว่าจะในระดับยูธลีก, ลีกอาชีพ หรือการแข่งขันในระดับต่างๆ

สำหรับกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายในการพัฒนาระดับมาตรฐานการกีฬาแห่งชาติและการส่งเสริมการท่องเที่ยว เพื่อเป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจและการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่ประเทศต่างๆ และเป็นการเพิ่มความเชื่อมั่นให้แก่ประเทศ ซึ่งทำให้นักกีฬาหรือนักท่องเที่ยวที่เข้ามาในประเทศ เกิดการกระตุ้นเศรษฐกิจที่เกี่ยวข้องต่างๆ

ทั้งนี้ รูปแบบในการจัดการแข่งขันยูธลีกนานาชาติ จะเชิญ 4 ทีมที่ดีที่สุดจากอาเซียน 4 ทีมจากเอเชีย 4 ทีม จากทวีปยุโรป และ 4 ทีมในเยาวชนแห่งชาติ (ยูธ ลีก) รุ่นอายุ 15 ปี แข่งขันแบบพบกันหมด คัดเลือก 2 อันดับที่ดีที่สุด ต่อกลุ่ม เพื่อร่วมแข่งขันแบบแพ้คัดออก จนถึงรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะเริ่มทำการแข่งขันในเดือนตุลาคมนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น