ผู้ว่าฯลำพูน เยี่ยมสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม เพื่อพบปะและรับฟังปัญหา อุปสรรคในการประกอบกิจการ

ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน นำหัวหน้าส่วนราชการ เเละหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ออกเยี่ยมสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม เพื่อพบปะและรับฟังปัญหา อุปสรรคในการประกอบกิจการของภาคอุตสาหกรรม ที่บริษัท ฟูจิคูระ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด

วันที่ (26 มิถุนายน 2562) นายอรรษิษฐ์ สัมพันธรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูน พร้อมด้วยนางจิณณารัชช์ สัมพันธรัตน์ นายกเหล่ากาชาด หัวหน้าส่วนราชการ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เยี่ยมชมการดำเนินงานของบริษัท ฟูจิคูระ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด เพื่อพบปะและรับฟังปัญหา – อุปสรรคในการประกอบกิจการของภาคอุตสาหกรรม

นายปริย วัชรวันทานนท์ ผู้จัดการโรงงาน กล่าวว่า บริษัท ฟูจิคูระ อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด มีต้นกำเนิดมาจากประเทศญี่ปุ่น เป็นสถานประกอบการภาคอุตสาหกรรม ภายในนิคมอุตสาหกรรมภาคเหนือ จังหวัดลำพูน ซึ่งทำการผลิตชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ ได้แก่ ตัวประกอบหัวอ่านฮาร์ดดิสก์ แผงสวิตซ์บอร์ด และสายใยแก้ว (Actuator for HDD, Membrane Switch Board and Optical Fiber) มีพนักงานกว่า 4,000 คน

สำหรับ โครงการเยี่ยมสถานประกอบการในจังหวัดลำพูน จัดขึ้นเพื่อให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำพูนและหัวหน้าส่วนราชการสังกัดกระทรวงแรงงาน ได้พบปะหารือกับสถานประกอบการในจังหวัดลำพูน, เพื่อรับฟังปัญหา – อุปสรรคในการทำงาน , เพื่อติดตามสถานการณ์ด้านแรงงานของจังหวัดอย่างใกล้ชิด ( ด้านแรงงานสัมพันธ์ , การจ้างงาน , การป้องกันปัญหายาเสพติดในสถานประกอบการ , ปัญหาการขาดแคลนแรงงาน ) , เพื่อรวมรวมข้อมูลปัญหา อุปสรรค ความต้องการ ของกลุ่มผู้ประกอบการภาคอุตสาหกรรม มาวิเคราะห์ ซึ่งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะให้ความสนับสนุนตามภารกิจที่เกี่ยวข้องของแต่ละหน่วยงาน ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น