ชวนอุดหนุนของดี! จากกาแฟ“เด็กพิเศษ” ร้านเชียงรายปัญญา

สืบเนื่องมาจากกรณีผู้ใช้เฟสบุ๊กชื่อ “ แป๋ว แว๋ว ” ได้โพสต์ถึงร้านกาแฟที่เชียงรายว่า “กาแฟดี แต่ไม่มีคนซื้อ ! ร้านเชียงรายปัญญา จ.เชียงราย อยู่หลังวัดร่องขุ่น มานิดเดียว แต่กลับไม่มีคนซื้อ บาริสต้าที่ร้าน เป็นเด็กพิเศษ พวกเขาบอกว่า ขายไม่ได้เลย เมื่อวานขายไม่ได้สักแก้ว โดยเมนูน้ำในร้าน ราคา 30 บาท แต่พอรถลูกค้ามาจอดทุกคนวิ่งออกมาต้อนรับน่ารักมาก”

ร้านเชียงรายปัญญา ขายกาแฟ-น้ำหวาน บาริสต้าที่ร้าน เป็นเด็กพิเศษเกือบทุกคน พวกเขาบอกว่า อยากให้นักท่องเที่ยวแวะมาชิมฝีมือบ้าง โดยเจ้าของโพสต์ยังถามต่อว่า ขายได้กี่แก้ว “ เพิ่งได้ 2 แก้ว เมื่อวานขายไม่ได้เลยค่ะ พวกหนูตื่นเต้นมากที่ลูกค้ามาร้าน”
และเจ้าของโพสต์เล่าถึงบรรยากาศตอนอยู่ในร้าน ว่า ตอนที่ชงกาแฟ น้องอ้อยหวานที่เป็น บาริสต้า คอยชงกาแฟ ส่วนเด็ก ๆ คนอื่นในร้านจะไม่อยู่เฉย ๆ อีกคนตักน้ำแข็งใส่แก้ว อีกคนคอยใส่หลอด ซึ่งมองแล้วเป็นภาพที่น่ารักมาก

โดยในร้านยังมีของขายที่ระลึก ฝีมือจากโรงเรียนเชียงรายปัญญานุกูล แต่ก็ไม่มีคนซื้ออีก พอเจ้าของโพสต์ จึงบอกน้อง ๆ ไปว่าเดี๋ยวจะอุดหนุน ทุกคนวิ่งออกมาพรีเซนต์อย่างกะตือรือร้น ว่าอันนี้คืออะไร พร้อมกับยิ้ม-ไหว้ลูกค้าดีมาก ๆ

เจ้าของโพสต์บอกว่าแม้ว่าจะเป็นเด็กพิเศษ แต่รสชาติน้ำไม่ธรรมดาจริง ๆ จึงอยากเชิญชวนให้ทุกคนที่ผ่านมาแถวนั้น เข้ามาอุดหนุนน้อง ๆ กันค่ะ ทาง“เชียงใหม่นิวส์ ”รู้สึกชื่นชมและเป็นกำลังใจให้น้อง ๆ ร้านเชียงรายปัญญา และอยากบอกต่อถึงชาวเชียงใหม่ที่หาโอกาสไปเที่ยว จ.เชียงราย ถ้ามีเวลาอย่าลืมแวะไปอุดหนุนกันนะคะ โดยเรื่องราวนี้เป็นอีกแรงสนับสนุนที่ยืนยันได้ว่าเด็กพิเศษมีดีกว่าที่คิด ทำได้มากกว่าที่เห็นค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น