นายอำเภอปาย สั่งปลัดฝ่ายปกครอง นำกำลัง เข้าปิดล้อมบ้านยะโป๋ หมู่บ้านยาเสพติดชื่อดัง พบยาเสพติดจำนวนเล็กน้อย คาดข่าวรั่ว

นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน สั่งปลัดฝ่ายปกครอง นำกำลัง อส.สนธิกับ ตำรวจ ทหาร ตชด. เข้าปิดล้อมบ้านยะโป๋ หมู่บ้านยาเสพติดชื่อดัง พบยาเสพติดจำนวนเล็กน้อย คาดข่าวรั่ว ทั้งนี้หมู่บ้านดังกล่าวมีชื่อในบัญชี ปปส.ด้านแหล่งพักยาเสพติดมานานหลายปี
เมื่อวันที่ 26 มิถุนายน 2562 ภายใต้การอำนวยการของนายสังคม คัดเชียงแสน นายอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้มอบหมายให้นายภูรีภัทร พิพัฒน์พงศธร ปลัดหัวหน้าฝ่ายความมั่นคง และนายพิเชษฐ พุ่มนวน ปลัดงานป้องกัน อ.ปาย พร้อมด้วยสมาชิก อส อ.ปาย ที่ 4 สนธิกำลัง จนท.ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ปาย จนท.ทหาร ชุด ศป.ปส.ชน. จนท.ตชด.336 ฐานแม่ของ จนท.ทหาร ร้อย.ร.1722 ร่วมกันปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมายในพื้นที่ บ้านยะโป๋ บ้านบริวาร(บ้านหมอแปง) ม.4 และบ้านแม่นาเติงใน ม.2 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จากการสนธิกำลังเข้าปิดล้อมหมู่บ้านดังกล่าว ผลการปฏิบัติ สามารถจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติดได้จำนวน 2 ราย คือ นายเดชา ใจวงค์ อยู่บ้านเลขที่ 74 ม.2 ต.แม่นาเติง อ.ปาย โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีนจำนวน 7 เม็ด ไว้ในครอบครองโดยผิดกฎหมายและเสพยาเสพติดโดยผิดกฎหมาย และ 2 นายอุดม กาวียูง ที่อยู่ 73 ม.2 ต.แม่นาเติง อ.ปาย โดยกล่าวหาว่ามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 เมทแอมเฟตามีน จำนวน 48 เม็ดไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษโดยผิดกฎหมาย จนท ชุดจับกุมจึงควบคุมตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปาย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สำหรับบ้านยะโป๋ เป็นหมู่บ้านที่อยู่ในบัญชีลับของ หน่วยป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ( ปปส.) ต่อเนื่องมานานหลายปี เนื่องจาก จากการข่าว พบว่า มีกลุ่มค้ายาเสพติดอาศัยเป็นแหล่งพักยาเสพติด และ ระบายยาเสพติดให้กับนักท่องเที่ยว ชาวต่างชาติในอำเภอปาย ต่อเนื่องมานานหลายปี แต่ในการเข้าปิดล้อมดังกล่าว พบว่า สามารถจับกุมยาเสพติดได้ไม่มาก คาดว่า กลุ่มค้ายาเสพติดอาจจะทราบข่าวก่อนหน้าที่เจ้าหน้าที่จะเข้าปิดล้อม จึงทำให้การจับกุมได้ยาเสพติดจำนวนไม่มาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น