ฮอนด้า หนุนจัดยัดห่วง ยูธยูลีก ทั่วไทย 8 ภาคเหนือ ที่ ม.แม่โจ้เชียงใหม่

ฮอนด้า”หนุนจัดศึกยัดห่วง”ทีบีแอล ยูธยูลีก” ฮอนด้า ร่วมมือ ไทยบาสเกตบอลลีก จัดศึกยัดห่วงอุดมศึกษา “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” ดวลศึก 8 ภาคทั่วประเทศ ด้าน “เฮียต่าย” แจงกรณีประเทศไทยมี 2 ลีก ไร้ปัญหา แต่ตัวแทนทีมชาติต้องมาจาก “ทีบีแอล” เท่านั้น
ที่ห้องแถลงข่าวสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย พันโท รุจ แสงอุดม รองผู้ว่าการ กกท. ฝ่ายกีฬาอาชีพและสิทธิประโยชน์ พร้อมด้วย ดร.อารักษ์ พรประภา รองประธานกรรมการบริหาร, สุชาติ อรุณแสงโรจน์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด, ทัศน์ไชย ศันสนะพิทยากร ประธาน บริษัท ไทยบาสเกตบอลลีก จำกัด และ “เฮียต่าย” นิพนธ์ เชาวลิตมณเฑียร นายกสมาคมบาสเกตบอลแห่งประเทศไทย ร่วมแถลงข่าวจัดการแข่งขัน บาสเกตบอลระดับอุดมศึกษาชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย “ฮอนด้า ทีบีแอล ยูธ ยู ลีก 2019” ปีที่ 3
สำหรับการแข่งขันครั้งนี้จะมีสถาบันเข้าร่วมแข่งขัน 57 สถาบัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 8 ภาค ประเดิมสนามแรก ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนล่าง วันที่ 24-28 มิ.ย. ที่มรภ.บุรีรัมย์, สนามที่ 2 ภาคเหนือตอนบน วันที่ 15-19 ก.ค. ที่ม.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่, สนามที่ 3 ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ตอนบน วันที่ 29 ก.ค.–2 ส.ค. ที่ม.ขอนแก่น, สนามที่ 4 ภาคตะวันออก วันที่ 5-9 ส.ค. ที่มรภ.รำไพพรรณี จ.จันทบุรี, สนามที่ 5 ภาคเหนือตอนล่าง วันที่ 12-16 ส.ค. ที่วิทยาลัยเทคนิคพิษณุโลก จ.พิษณุโลก, สนามที่ 6 ภาคใต้ วันที่ 26-30 ส.ค. ที่ม.สงขลานครินทร์ จ.สงขลา, สนามที่ 7 ภาคตะวันตก วันที่ 12-16 ก.ย. ม.ศิลปากร จ.นครปฐม, สนามที่ 8 กรุงเทพฯปริมณฑล วันที่ 24-27 ก.ย. ม.ธุรกิจบัณฑิต และ รอบชิงแชมป์ประเทศไทย วันที่ 5 ต.ค. ที่อาคารนิมิบุตร กรุงเทพ แชมป์รับเงินรางวัล 30,000 บาท สำหรับผู้ที่สนใจติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.aphonda.co.th หรือเฟซบุ๊ค www.facebook.com/tblthaibasketballleague
นายสุชาติ กล่าวว่า เอ.พี. ฮอนด้า ได้สร้างสรรค์กิจกรรมที่สนันสนุนให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ มุ่งมั่นในการพัฒนาศักยภาพ มุ่งมั่นพยายามไปสู่ความสำเร็จต่อยอดไปสู่ระดับสูงขึ้นต่อไป และในครั้งนี้กับกีฬาบาสเกตบอล ก็เป็นอีกหนึ่งในกีฬาที่เป็นที่นิยมในกลุ่มคนรุ่นใหม่ ซึ่งเราพร้อมผลัดดันให้นักกีฬาในระดับอุดมศึกษาพัฒนาฝีมือต่อยอดสู่ระดับอาชีพต่อไป..

ร่วมแสดงความคิดเห็น