คนไทยเตรียมตัว AIS พร้อมแล้ว เปิดภารกิจ “คิดเผื่อ” ครั้งแรก…กับภารกิจยกพลสู่ภูมิภาค

คนไทยเตรียมตัว! AIS พร้อมแล้ว เปิดภารกิจ “คิดเผื่อ” ครั้งแรก…กับภารกิจยกพลสู่ภูมิภาค ในงาน ACADEMY FOR THAIS @เชียงใหม่ ตามด้วย ขอนแก่น มุ่งอัพเกรดองค์ความรู้ทางดิจิทัล เพื่อคนไทยปรับสปีดรับกระแสโลก

27 มิถุนายน 2562: AIS โดย AIS Academy เดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” บุกเชียงใหม่ – ขอนแก่น ตามด้วยกรุงเทพฯ ช่วงปลายปี ยกระดับองค์ความรู้ทางดิจิทัล เพื่อคนไทยต่อเนื่องตลอดทั้งปี เริ่มต้นงานแรก “AIS ACADEMY for THAIs: to the Region องค์ความรู้ สู่ภูมิภาค ภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทย”

นายสมชัย เลิศสุทธิวงค์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เอไอเอส กล่าวถึงเป้าหมายในการจัดงาน ACADEMY for THAIs: to the Region ในปีนี้ว่า “การจัดงาน ACADEMY for THAIS ตลอด 2 ครั้ง ในกรุงเทพฯ ที่ผ่านมา เราได้รับเสียงตอบรับและการสนับสนุนจากหลายภาคส่วน อย่างเกินความคาดหมาย ทำให้ทีมงานเบื้องหลังและพันธมิตร พร้อมจะเดินหน้าภารกิจ “คิดเผื่อ” เพื่อคนไทยอย่างต่อเนื่อง ตลอดจนยังได้รับความร่วมมือจากกลุ่มผู้มีความรู้ ความสามารถจากหลายวงการ เข้ามาร่วมกันคิดและลงมือทำให้เห็นผลอย่างเป็นรูปธรรมมากยิ่งขึ้น เพื่อนำองค์ความรู้ที่จำเป็นในโลกอนาคต มาถ่ายทอดให้คนไทย ได้ยกระดับคุณภาพชีวิตได้อย่างยั่งยืน วันนี้ เราจึงไม่อยากจำกัดโอกาสเฉพาะแค่ในพื้นที่กรุงเทพฯ แต่ขยายไปยังส่วนภูมิภาค โดยนำร่องใน จ.เชียงใหม่ และ จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหัวเมืองที่เป็นหลักของการเติบโตด้านเศรษฐกิจและสังคม ในภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ก่อนจะปิดท้ายงานสัมมนาใหญ่ในกรุงเทพฯ อีกครั้ง ในช่วงปลายปีนี้”

สำหรับงาน AIS ACADEMY for THAIs: to the Region องค์ความรู้ สู่ภูมิภาค ภารกิจคิดเผื่อเพื่อคนไทย ในครั้งนี้จะเป็นครั้งแรกที่ เอไอเอส เชิญเหล่าวิทยากรชั้นนำของภาคธุรกิจไทยและระดับโลก ไปพบกับชาวเชียงใหม่ถึงที่ เพื่อร่วมไขคำตอบของการเรียนรู้และลงมือทำ จนได้เป็นสูตร Business Transformation เพื่อให้ผู้ประกอบการในพื้นที่พร้อมรับมือกับความท้าทายของโลกยุคดิจิทัล และเห็นความสำคัญของการใช้ Data ในการต่อยอดธุรกิจ นำโดย Mr.Yuval Dvir, Global Head of Scaled Partnership, Google Cloud / คุณอนันต์ แก้วร่วมวงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยคม / คุณสาโรจน์ ปุญญพัฒนกุล Solution Architect Manager, Amazon Web Services / คุณนครินทร์ วนกิจไพบูลย์ บรรณาธิการบริหารสำนักข่าว The Standard และ ดร.กวิณพงศ์ ฉัตรานนท์ หัวหน้าแผนกงานบริหารข้อมูลและวิเคราะห์ข้อมูล Big Data เอไอเอส พบกันในวันศุกร์ที่ 19 กรกฎาคม 2562 ณ โรงแรมแชงกรี-ลา เชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ผู้สนใจลงทะเบียนเข้าร่วมงานได้ฟรี!!! ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ทาง https://aisacademyforthais.com/class/1  หรือ QR CODE: สำหรับลงทะเบียนร่วมงานฟรี

“ผมเชื่อว่า โลกธุรกิจนับจากนี้ จะไม่ใช่โลกที่แข่งขันกันเรื่องเทคโนโลยีแต่เพียงอย่างเดียว แต่ “บุคลากร” ที่พร้อมไปด้วยความรู้ของศาสตร์ในโลกยุคใหม่ ก็จะมีความสำคัญไม่ต่างกัน ดังนั้น การร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ในการยกระดับความรู้และศักยภาพของบุคลากร จึงเป็นหัวใจของการขับเคลื่อนประเทศอย่างยั่งยืน ฉะนั้น เอไอเอส ในฐานะภาคเอกชน นอกจากทำหน้าที่ Operator อย่างดีที่สุดแล้ว จึงตั้งใจ “คิดเผื่อ” ในประเด็นดังกล่าว ผ่านการจัดสัมมนา AIS Academy for Thais และพร้อมจะเป็นหน่วยเล็กๆ ที่จะร่วมเคลื่อนสังคมไทยอย่างสุดความสามารถ ภายใต้แนวคิด “ถ้าเราทุกคนคือเครือข่าย” ไปด้วยกัน” นายสมชัย กล่าวทิ้งท้าย

 ตลอด 4 ปี ที่ผ่านมา AIS Academy จัดตั้งขึ้นเป็นศูนย์กลางด้านการเรียนรู้เทคโนโลยี นวัตกรรมต่าง ๆ จากทั้งภายในและนอกประเทศ ด้วยบทบาทหน้าที่สำคัญในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรภายในองค์กรในทุกระดับชั้น โดยมี Digital Platform เป็นแหล่งความรู้ให้พนักงานสามารถเข้าถึงได้ทุกที่ ทุกเวลา สร้างวัฒนธรรมแห่งการตื่นรู้และพร้อมรับมือต่อการเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอยู่เสมอ ต่อจากนั้น AIS Academy ขยับบทบาทสู่ภารกิจ “คิดเผื่อ” เพื่อคนไทยทุกคน

โดยทำหน้าที่เป็นแกนกลางส่งต่อองค์ความรู้ ให้แก่สังคมไทยเพิ่มเติมขึ้น ผ่านการร่วมกับหลายองค์กรชั้นนำทั้งในและต่างประเทศ จัดงานสัมมนานานาชาติ ACADEMY for THAIs ขึ้นเป็นครั้งแรก ในช่วงเดือนตุลาคม ปี 2561 โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญด้าน Digital Disruption ที่มีชื่อเสียงระดับโลกจากหลากหลายสถาบัน อาทิ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย, ธนาคารกสิกรไทย, เมืองไทยประกันชีวิต, Minor International, SEAC, มหาวิทยาลัย Stanford และ MIT มาเล่าถึงบทบาทของเทคโนโลยีแห่งอนาคต ที่มาพลิกโฉมวิถีชีวิตของคนทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็นเทคโนโลยี AI, IOT, Robotic และ Blockchain

รวมถึงต้นปีที่ผ่านมา AIS Academy ได้จัดงาน AIS ACADEMY for THAIs: Intelligent Nation Series โดยนำ Case Study ที่น่าสนใจในบริบทของไทยและระดับโลกอย่าง Netflix, IBM, Skype, เซ็นทรัลกรุ๊ป, สำนักงานส่งเสริมเศรษฐกิจดิจิทัล (Depa) และ Class Café มาสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิด การก้าวข้ามการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยี และการปรับตัวให้ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของผู้บริโภคยุคดิจิทัล ที่ส่งผลต่อการขับเคลื่อนในโลกธุรกิจ

ร่วมแสดงความคิดเห็น