สสจ.แพร่ ร่วม ร.พ.แพร่รินน้ำใจ มอบทุนการศึกษาในร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง-ร.ร.บ้านนาแหลม 90 ทุน เป็นเงิน 45,000 บาท

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่ เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 27 มิถุนายน 2562 ที่ห้องประชุมสักทอง สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 นายกิตติพงศ์ ราชสิกข์ ผอ.สพป.แพร่ 1 ได้เป็นประธานการมอบทุนศึกษาโรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง และโรงเรียนบ้านนาแหลม โดยมีนายเหรี่ยน เขียนโพธิ์ รองนายแพทย์ สสจ.แพร่ แพทย์หญิงจุฑารัตน์ ไกรขจรกิตติ นายแพทย์เชี่ยวชาญ รอง ผอ. รพ แพร่ นายเทเวศร์ นามจะโปะ กำนันตำบลทุ่งกวาว นายประกิจ สุภาผล นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งกวาว ผู้นำชุมชนคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ปรึกษา มาร่วมพิธีในการทอบทุนการศึกษา

นายอนุสรณ์ พรมรังกา ผอ.ร.ร.รัฐราษฎร์บำรุง กล่าวรายงานว่า เนื่องด้วย โรงเรียนรัฐราษฎร์บำรุง และโรงเรียนบ้านนาแหลม เป็นโรงเรียนขนาดเล็กที่ได้อยู่เคียงคู่ชุมชนมากว่า 80 ปี ที่ผ่านมาโรงเรียนได้รับการดูแลจากหน่วยงานต้นสังกัด คือ สพป.แพร่ เขต 1 ตลอดถึงชุมชน คณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐาน และคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ปรึกษา ในด้านต่าง ๆ เป็นอย่างดี ทำให้โรงเรียนมีความก้าวหน้าในด้านคุณภาพตามลำดับ แต่เนื่องจากการที่คณะครูได้ไปเยี่ยมบ้านของเด็กนักเรียน พบว่า นักเรียนของโรงเรียนอยู่ส่วนใหญ่อยู่ในสภาพครอบครัวที่ยากจน ขาดแคลนทุนทรัพย์ และครอบครัวมีรายได้ไม่แน่นอน ทำให้นักเรียนขาดความพร้อมในการเรียนและประสบความยากลำบาก โรงเรียนจึงได้จัดทำโครงการทุนการศึกษาพัฒนาคุณภาพชีวิตนักเรียน เพื่อขอรับการช่วยเหลือทุนการศึกษา
เป็นค่าใช้จ่ายด้านปัจจัยพื้นฐานแก่นักเรียน

ทางโรงเรียนได้ทราบว่า สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดแพร่และโรงพยาบาลแพร่ ที่ประกอบด้วย คณะผู้บริหาร คณะแพทย์ เจ้าหน้าที่บุคลากร เป็นผู้ที่ให้การช่วยเหลือผู้ที่ประสบปัญหาและขาดแคลนมาโดยตลอด ดังนั้น โรงเรียนจึงได้เสนอโครงการเพื่อขอรับการช่วยเหลือต่อทั้งสองหน่วยงาน ตลอดถึงผู้มีจิตศรัทธาโดยทั่วไป เพื่อพิจารณาให้ความช่วยเหลือตามที่ท่านจะพิจารณาเห็นสมควร นับเป็นความโชคดีของนักเรียนเป็นอย่างยิ่ง ที่ท่านผู้บริหาร คณะแพทย์ เจ้าหน้าที่และบุคลากรทั้งสองหน่วยงานตลอดถึงผู้มีจิตศรัทธา จำนวน 47 ท่าน ที่ได้ร่วมกันบริจาคเงินทุนการศึกษาแก่นักเรียน จนครบนักเรียน ทั้งจำนวน 90 ทุน  ทุนละ 500 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 45,000 บาท

โดยทุนการศึกษาดังกล่าวนี้ สามารถช่วยเหลือแบ่งภาระความเดือดร้อนของนักเรียน และทำให้นักเรียนมีขวัญกำลังใจในการเรียนและการเป็นนักเรียนทีมีความประพฤติดีได้เป็นอย่างดี โดยจะได้มีการมอบทุนการศึกษาในลำดับถัดไป และในวันนี้สำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาแพร่ เขต 1 พิจารณาเห็นว่า เพื่อให้การจัดการเรียนสอน และการจัดการเรียนรวมของโรงเรียนมีผลสำเร็จดียิ่งขึ้น โรงเรียนมียานพาหนะในการขนส่งนักเรียนในกิจกรรมต่าง ๆ จึงได้พิจารณามอบรถยนต์ตู้ที่ใช้งานได้และอยู่ในสภาพดีแก่โรงเรียน เพื่อใช้กิจกรรมของนักเรียนและในงานราชการโรงเรียน จำนวน 1 คัน นับเป็นประโยชน์อย่างยิ่งต่อการจัดการศึกษาของทั้งเด็กและโรงเรียนเป็นอย่างยิ่ง

ดังนั้น โรงเรียนจึงขออนุญาตทำพิธีรับมอบรถยนต์ตู้ในวันนี้ด้วย โอกาสนี้ขอขอบพระคุณต่อผู้บริหาร คณะเจ้าหน้าที่ บุคลากรของหน่วยงานทั้ง 3 หน่วยงาน ตลอดถึงผู้ใหญ่ใจดีทุกท่านที่ได้ให้การช่วยเหลือเด็กและโรงเรียนในครั้งนี้ครับ โรงเรียนหวังเป็นอย่างยิ่งว่า นักเรียนและโรงเรียนคงจะได้รับความช่วยเหลือจากท่านในโอกาสต่อไป

จากนั้นนายกิตติพงศ์ ราชสิกข์ ผอ.สพป.แพร่ เขต 1 แพทย์หญิงจุฑารัตน์ ไกรขจรกิตติ นายแพทย์เชี่ยวชาญ รอง ผอ. รพ แพร่ นายเหรี่ยน เขียนโพธิ์ รองนายแพทย์ สสจ.แพร่ ได้พบกับนักเรียนที่รับทุนการศึกษาและให้ข้อแนะนำในการประพฤติปฏิบัติตนและตั้งใจเรียนหนังสือ ต่อด้วยชมชุดการแสดงก่อนจะมีพิธีส่งมอบทุน จำนวน 90 ทุน เป็น 45,000 บาท และประธานคณะกรรมการสถานศึกษาร.ร.รัฐราษฎร์บำรุงกล่าวขอบคุณ และมีตัวแทนนักเรียนกล่าวขอบคุณคณะข้าราชการ สสจ.แพร่ แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ ร.พ.แพร่ที่ได้ระดมทุนมามอบให้ในวันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น