ชวนเที่ยวชมชุมชนลีซู และแช่บ่อน้ำแร่ธรรมชาติที่ บ้านไทรงาม อ.ปาย

เมื่อวันที่ 29 มิถุนายน 2562 ที่ผ่านมา คุณ สุริยัน สินลี้ ผู้ประสานงานการท่องเที่ยวบ้านไทรงาม ได้เชิญชวนนักท่องเที่ยว ไปเที่ยวชมบ่อน้ำแร่ธรรมชาติที่ บ้านไทรงาม หมู่ที่ 10 ต.แม่นาเติง อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งถนนเข้าหมู่บ้านไทรงามนั้น ปัจจุบันลาดยางอย่างดีตลอดสาย แต่ว่าทางค่อนข้างชัน และคดโค้งบ้างในบางช่วง ต้องขับรถด้วยความระมัดระวัง ใช้เวลาเดินทางจากทางแยกจากถนนหลวงอีกประมาณ 10 นาทีก็ถึงบ่อน้ำแร่ไทรงาม

บ่อน้ำแร่บ้านไทรงาม อยู่ตรงริมทางเข้าหมู่บ้านไทรงาม น้ำแร่ที่นี่มีน้ำไหล และมีความใสตลอดทั้งปี เนื่องจากว่าชาวบ้าน ช่วยกันดูแลรักษาป่าต้นน้ำเป็นอย่างดี ส่งผลให้ป่าไม้อุดมสมบูรณ์ บ่อน้ำแร่แห่งนี้ได้รับความนิยมจากนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ เดินทางมาเที่ยวชมและแช่น้ำแร่ กันเป็นจำนวนมากในแต่ละปี สร้างรายได้ให้กับชุมชน และสามารถนำไปหมุนเวียนเป็นเงินสนับสนุนเพื่อพัฒนาการศึกษาของศูนย์พัฒนาเด็กเล็กที่บ้านไทรงามอีกด้วย

บ้านไทรงามแห่งนี้ เป็นชุมชนของพี่น้องชนเผ่าลีซู ที่ยังคงรักษาความเป็นเอกลักษณ์ของชนเผ่าตนไว้อย่างเหนียวแน่น ไม่ว่าจะเป็นวิถีชีวิตความเป็นอยู่ การแต่งกาย และวัฒนธรรมประเพณี หากนักท่องเที่ยวท่านใด สนใจอยากจะเดินทางไปเยี่ยมเยือนพี่น้องลีซูที่บ้านไทรงาม สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ คุณสุริยัน สินลี้ ซึ่งเป็นผู้ประสานงานการท่องเที่ยวบ้านไทรงาม โทร. 090-5584771 พี่น้องชาวลีซูบ้านไทรงาม ยินดีต้อนรับทุกท่าน

ร่วมแสดงความคิดเห็น