สภ.ปาย พร้อม ตำรวจท่องเที่ยว เร่งหาตัว นทท. ต่างชาติเมาทำลายธงชาติไทย

เมื่อวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 เวลา 06.30 น. พ.ต.อ. สมาน จิตบุญ ผกก.สภ.ปาย อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน ได้รับแจ้งเหตุมีการทำลายธงชาติไทยและสัญลักษณ์ประจำพระองค์ของพระบาทสมเด็จพระปรเมนทรรามาธิบดี ศรีสินทรมหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว บริเวณหน้าร้านแพรวดาวรีสอร์ท ต.เวียงใต้ อ.ปาย จ.แม่ฮ่องสอน จึงได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ลงตรวจสอบพื้นที่เกิดเหตุเป็นการด่วน
เมื่อไปถึงบริเวณหน้าร้านแพรวดาว ติดกับสะพานข้ามแม่น้ำปาย ที่เชื่อมระหว่าง ต.เวียงใต้ กับ ต.แม่ฮี้ อ.ปาย พบธงชาติไทย และ ธงสัญลักษณ์ของในหลวงรัชกาลที่ 10 ถูกกระชากดึงออกจากราวสะพานข้ามแม่น้ำปาย มาทำลายกับพื้นที่หน้าร้านดังกล่าว
แหล่งข่าวราษฎรชาวอำเภอปาย ระบุว่า เรื่องการทำลายธงชาติไทยดังกล่าวเคยเกิดมาแล้วครั้งหนึ่ง และตำรวจสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้ และทำการเปรียบเทียบปรับ ซึ่งถือว่าการลงโทษที่ต่ำมาก ตามหลักจะต้องเนรเทศออกนอกประเทศไทยและห้ามเข้ามาในไทยอย่างเด็ดขาด เพราะว่าธงชาติถือเป็นสัญลักษณ์ของชาติไทยทั้งมวลที่ชนชาวต่างชาติจะมาลบหลู่เหยียดหยามมิได้ หากอ้างว่าเมาคงเป็นเหตุผลที่ฟังไม่ขึ้น

อย่างไรก็ตามกรณีนักท่องเที่ยวเมาแล้วทำลายธงชาติไทย สาเหตุหนึ่งมาจาก มีผับแห่งหนึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามสะพานในเขตของบ้านแม่เย็น มีการเปิดให้บริการจนถึงรุ่งเช้า ส่งผลกระทบต่อประชาชนโดยทั่วไป ซึ่งหากว่าวันไหนมีงานปาร์ตี้ นักท่องเที่ยวนิยมมาเที่ยวที่ผับดังกล่าว เป็นจำนวนมากและดื่มกินจนถึงรุ่งเช้าทุกวัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น