จ.แพร่ทบทวนคำปฏิญาณและสวนสนามเนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติประจำปี 2562

ผู้สื่อข่าวจ.แพร่รายงานมาว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 1 กรกฎาคม 2562 ที่สนามกีฬาเทศบาลตำบลทุ่งโฮ้ง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ นายอนุศิษฏ์ ไทยรวีวงศ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดแพร่ ในฐานะรองผู้อำนวยการลูกเสือจังหวัดแพร่ เป็นประธานในพิธีทบทวนคำปฏิญาณ และสวนสนามของคณะลูกเสือจังหวัดแพร่ เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนาคณะลูกเสือแห่งชาติประจำปี 2562
เพื่อให้ลูกเสือและผู้บังคับบัญชาลูกเสือ ได้ระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ที่พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย และเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว พระประมุขของคณะลูกเสือแห่งชาติ โดย ดร.ศิริพันธ์ ขวัญอ่อน ศึกษาธิการจังหวัดแพร่ ได้รายงานในรอบปีที่ผ่านมา สำนักงานลูกเสือจังหวัดแพร่ ได้ส่งเสริมสนับสนุนและดำเนินการจัดกิจกรรมด้านลูกเสือ ประกอบด้วย การนำคณะลูกเสือจังหวัดแพร่ประกอบเนื่องในวันสำคัญของลูกเสือ และร่วมบำเพ็ญประโยชน์สาธารณะเนื่องในโอกาสวันสำคัญต่าง ๆ , สนับสนุนให้กองลูกเสือโรงเรียน ดำเนินการจัดกิจกรรมอยู่ค่ายพักแรมและอนุมัติผลการสอบพิเศษวิชาลูกเสือให้แก่ลูกเสือประเภทต่าง ๆ , พร้อมนำผู้บังคับบัญชา และลูกเสือ เข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือบำเพ็ญประโยชน์เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีราชาภิเษก “ลูกเสือจิตอาสา ทำความดีร่วมใจภักดี เทิดไท้องค์ราชา” ภาคเหนือ, จัดอบรมลูกเสือต้านยาเสพติด จำนวน 5 รุ่น จัดกิจกรรมการประกวดระเบียบแถวลูกเสือเนตรนารีจังหวัดแพร่ ขณะเดียวกัน นางสาววนัชชา วงศ์มาก นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 5 และ นางสาวธนสุพร เหล่างาม นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 โรงเรียนเทพนารี ได้ผ่านการคัดเลือก และได้รับการแต่งตั้งจากสำนักงานลูกเสือแห่งชาติให้เป็นผู้แทนลูกเสือไทยเข้าร่วมงานชุมนุมลูกเสือโลกครั้งที่ 24 ณ รัฐเวสต์เวอร์จิเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 22 กรกฎาคม – 2 สิงหาคม 2562
ทั้งนี้วันที่ 1 กรกฎาคม 2454 เป็นวันที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 6 พระราชทานกำเนิดลูกเสือไทย โดยมีพระราชประสงค์ที่จะฝึกอบรมจิตใจประชาชนและเยาวชนไทยให้เป็นผู้กล้าหาญ รู้จักเสียสละเพื่อส่วนรวม มีจิตใจที่เอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ต่อเพื่อนมนุษย์ ซึ่งทำประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติรู้จักใช้เวลาว่างให้เป็นประโยชน์ ด้วยพระมหากรุณาธิคุณอันล้นเกล้านี้ คณะกรรมการลูกเสือแห่งชาติจึงกำหนดให้กองลูกเสือทั่วราชอาณาจักร จัดพิธีทบทวนคำปฏิญาณ และสวนสนามขึ้น

ร่วมแสดงความคิดเห็น