บอร์ดการกีฬา ให้คะเเนนประเมินผู้ว่า “ก้องศักด” ผลงานช่วงแรก ดีเยี่ยม

บอร์ดการกีฬาให้คะเเนนประเมินผู้ว่า ”ก้องศักด” ดีเยี่ยม บอร์ด กกท.ประเมินผลงาน ”บิ๊กก้อง” ในการทำงานช่วงเเรกครึ่งปี 2562 ได้คะเเนนดีเยี่ยม โดยมีระดับคะแนนสูงถึง 96.02 คะแนน ขณะเดียวกันยังเห็นชอบอนุมัติงบ 33 ล้านบาท ออกเเบบศูนย์ฝึกกีฬาทางน้ำ ในรูปลักษณ์ที่ทันสมัยเเละครบวงจร เเทนที่สระว่ายน้ำเก่า ภายใน กกท. หัวหมาก

พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย (บอร์ด กกท.) ครั้งที่ 6/2562 โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย และคณะกรรมการเข้าร่วม ที่ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล เมื่อ 1 ก.ค. 62

ที่ประชุมได้มีการพิจารณาการประเมินตนเอง ของคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ประจำปี 2562 ตามที่กระทรวงการคลัง โดยสำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) ได้กำหนดหลักเกณฑ์การประเมินบทบาทของคณะกรรมการรัฐวิสาหกิจ ประจำปี 2562 ข้อ 2 การพัฒนาตนเองของคณะกรรมการ ข้อ 2.1 การประเมินตนเองของคณะกรรมการ โดยรัฐวิสาหกิจควรจัดให้มีการประเมินตนเองของคณะกรรมการ อย่างน้อยปีละ 1 ครั้ง หรือตามความเหมาะสม

ที่ประชุมยังเเจ้งด้วยว่า ควรนำผลการประเมินตนเองของคณะกรรมการ ผลการปฏิบัติงาน และปัญหาในการดำเนินงานแจ้งในที่ประชุมคณะกรรมการพิจารณา และอภิปรายร่วมกันอย่างเป็นทางการ รวมถึงกำหนดแนวทางที่จะปรับปรุงแก้ไขหรือแนวทางที่ทำให้การปฏิบัติหน้าที่ของคณะกรรมการ มีประสิทธิผลอย่างเป็นรูปธรรม โดยกำหนดให้คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งแบบประเมินตนเอง ในวันที่ 2 ส.ค. 62 เพื่อดำเนินการวิเคราะห์ผลการประเมินและรายงานให้ที่ประชุมคณะกรรมการทราบ พร้อมทั้ง นำส่งกระทรวงการคลัง เพื่อทราบต่อไป

จากนั้นที่ประชุมได้มีการพิจารณา ตามที่คณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ได้มีโครงการจัดสร้างศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (ส่วนกลาง) เนชั่นเเนล เทรนนิ่ง เซ็นเตอร์ หรือ ”เอ็นทีซี” โดยที่ประชุมได้เห็นชอบให้ย้ายสระว่ายน้ำ จากศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ (ส่วนกลาง) มาดำเนินการใหม่เป็นศูนย์กีฬาทางน้ำ ซึ่งจะดำเนินการบนพื้นที่เดิมในสนามกีฬา กกท. หัวหมาก โดยอนุมัติวงเงินงบประมาณในการออกแบบ จำนวน 33,606,978 บาท

นอกจากนี้ ที่ประชุมเห็นชอบให้การกีฬาแห่งประเทศไทย บริหารศูนย์ฝึกกีฬาแห่งชาติ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี ที่ จ.เชียงใหม่ ด้วยตนเอง โดยยินดีรับโอนการบริหารจากคณะกรรมการบริหารสนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี และให้การกีฬาแห่งประเทศไทย ดำเนินการเช่าพื้นที่ราชพัสดุ

ต่อจากนั้น ที่ประชุมมีมติเห็นชอบผลการประเมินการปฏิบัติงาน ของผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (นายก้องศักด ยอดมณี) ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2562 รอบ 6 เดือน (1 ต.ค. 61 – 31 มี.ค. 62) ที่ระดับคะแนน 96.02 คะแนน ซึ่งอยู่ในเกณฑ์ดีเยี่ยม

ร่วมแสดงความคิดเห็น