น้องพิ้งค์ ตบผงาด! แชมป์ขนไก่ยู 15 ปี เวิลด์แบด แดนปลาดิบ

นักกีฬาแบดมินตันยุวชนเชียงใหม่ วัยแค่ 12 ปี ที่คว้าเหรียญทอง ในการแข่งขันแบดมินตันยุวชน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่บุรีรัมย์เป็นเจ้าภาพ ยังฟอร์มร้อนแรง น้องพิ้งค์”ตบผงาดแชมป์ขนไก่ยู-15 ปี แดนปลาดิบ
การแข่งขันแบดมินตันในรุ่น ยู 15 ปี ในศึก ”เวิลด์แบดมินตัน ยู 15 โชไน อินเตอร์เนชั่นแนล 2019” ทัวร์นาเมนท์เก็บคะแนนในระดับยู 15 ปี ที่สึรุโอกะ ประเทศญี่ปุ่น สำหรับน้องพิงค์ เคยเป็นตัวแทน จ.เชียงใหม่ เข้าร่วมการแข่งขัน กีฬาเยาวชนแห่งชาติ ที่ จ.บุรีรัมย์ เป็นเจ้าภาพและได้ เหรียญทอง มาครอง โดยมีคุณพ่อคอยดูแลอย่างใกล้ชิด อนาคตจะเป็นนักแบดทีมชาติทดแทนรุ่นพี่อย่างแน่นอน
พิงค์” พิชฌามลณ์ โอภาสนิพัทธ์ เกิดวันที่ 4 มกราคม พ.ศ.2550 ปัจจุบันศึกษาชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 โรงเรียนสารสาสน์วิเทศเชียงใหม่ เส้นทางในวงการลูกขนไก่ของ พิงค์ เริ่มต้นอย่างรวดเร็ว โดยผู้เป็นพ่อ พิพัฒน์ โอภาสนิพัทธ์ ซึ่งเป็นผู้ฝึกสอนจากสโมสรแบดมินตันไทยสไมล์ ที่เชียงใหม่ ได้พาพิงค์ เข้าสนามแบดตั้งแต่อายุ 1 ขวบ ในระหว่างที่ คุณพ่อต้องสอนลูกศิษย์ในสโมสร การได้เห็นบ่อยๆ คือการซึมซับ ด้วยเหตุนี้จึงทำให้น้องพิงค์สนใจอยากเล่นบ้าง และมีโอกาสได้เริ่มหัดเล่น เมื่อตอนอายุเพียงแค่ 3 ขวบ จากนั้นในช่วง 4-8 ขวบ พิงค์ได้เริ่มแข่งขันเพื่อเก็บประสบการณ์ แต่ก็ยังไม่ได้มีผลงานโดดเด่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น