ปปช.แม่ฮ่องสอน ติวเข้ม ขยายผลจิตพอเพียงต้านทุจริตสู่เครือข่ายชุมชน ส่งผลให้การทุจริตเกิดได้ยากยิ่งขึ้น

วันที่ 2 ก.ค. 62 นายนิรันดร ศรีภักดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน ร่วมกับชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต จังหวัดแม่ฮ่องสอน ดำเนินกิจกรรมส่งเสริม การมีส่วนร่วมต้านทุจริต ตามโครงการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต โดยมีโค้ช คณะกรรมการชมรม คณะอนุกรรมการชมรมประจำอำเภอ ตัวแทนจากกลุ่มเยาวชนแม่ฮ่องสอน และผู้แทนจากอำเภอต่าง ๆ ในจังหวัดแม่ฮ่องสอน เข้าร่วมกิจกรรมเฝ้าระวังการทุจริต ณ ห้องประชุมอาคารดงรัก วิทยาลัยชุมชนแม่ฮ่องสอน อ.เมืองแม่ฮ่องสอน
โดยมี จนท.ปปช.แม่ฮ่องสอน ร่วมเป็นวิทยากรให้ความรู้ มีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างเสริมให้บุคคลและชุมชนมีวิธีคิดแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัวและผลประโยชน์ส่วนรวม ปลูกฝังการมีจิตพอเพียง ความละอายและไม่ทนต่อการทุจริต ขยายผลการรับรู้การทุจริต ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน ด้วยกรอบโมเดล STRONG เพื่อยกระดับการรับรู้การทุจริตของชุมชน สังคมและประเทศ ผ่านกระบวนการมีส่วนร่วมของประชาชน พร้อมได้หารือเกี่ยวกับแนวทางการปฏิบัติการเฝ้าระวังการทุจริตในชุมชน และการขับเคลื่อนกิจกรรมชมรม STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริต ของจังหวัดแม่ฮ่องสอน
นายนิรันดร ศรีภักดี ผู้อำนวยการสำนักงาน ปปช.ประจำจังหวัดแม่ฮ่องสอน กล่าวว่า ทั้งนี้ประโยชน์ที่ได้รับจากการดำเนินการ STRONG – จิตพอเพียงต้านทุจริตนั้น สำนักงาน ปปช.คาดหวังให้ชุมชนเกิดจิตพอเพียงในการต้านทุจริต โดยร่วมกันพัฒนาชุมชน ให้ก้าวไปข้างหน้าด้วยการประยุกต์ และบูรณาการหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง เข้ากับสร้างความโปร่งใส การแยกแยะผลประโยชน์ส่วนตัว และผลประโยชน์ส่วนรวม ตระหนักรู้และใฝ่รู้ปัญหาการทุจริต รวมทั้งร่วมกันพัฒนาชุมชน ให้มีความเอื้ออาทรบนพื้นฐาน ของจริยธรรมและจิตพอเพียง อีกทั้งเกิดการป้องกัน ปรามการทุจริตในชุมชน เฝ้าระวังการทุจริต ซึ่งจะส่งผลให้การทุจริต เกิดได้ยากยิ่งขึ้น และเป็นแกนนำสร้างวัฒนธรรมไม่ทนต่อการทุจริตต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น