สู้นะแม่!! อดีตดารานักแสดงหนุ่มอยู่ที่เชียงใหม่ ถูกโรคร้ายคุกคามป่วยหนัก กัดฟันสู้ขอเลี้ยงดูแม่จนหมดลม

จากกรณี เมื่อดาราสาว เอมมี่ แม็กซิม ประกาศขอความช่วยเหลือ หลังทราบข่าว ธีร์ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อดีตนักแสดง ที่ป่วยหนักเป็นวัณโรคทับตับ และต่อมน้ำเหลือง โดยป่วยมาประมาณ 4 -5 เดือนแล้ว สำหรับอดีตนักแสดงหนุ่ม ธีร์ หรือนาย ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ อายุ 41 ปี ตอนนี้ร่างกายผอมซูบ และครอบครัวก็ไม่มีรายได้มาก ทำให้ไม่มีเงินรักษาตัว และต้องเลี้ยงดูแม่วัย 76 ปี เช่าห้องพักบ้านเอื้ออาทร เขาอยู่ที่เชียงใหม่ สู้ชีวิตอย่างเต็มที่

ข่าวคืบหน้าเมื่อเวลา 17.00 น วันที่ 2 กค 62 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยัง บ้านเอื้ออาทร คอนโดสาขาป่าตัน อ.เมืองเชียงใหม่ อาคาร 2 ห้องหมายเลข 467/9 ชั้น 1 โดยได้พบกับ นายธีร์ หรือ ภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ และผู้เป็นแม่ นางบุญลือ ทองไพรวัน อายุ 76 ปี เช่าห้องดังกล่าวอยู่สองคนแม่ลูก โดยทั้งสองแม่ลูกเห็นผู้สื่อข่าวมาถึงกับน้ำตาไหลและได้เล่าเรื่องราวที่เกิดขึ้นในชีวิตให้กับผู้สื่อขาวฟังถึงการเจ็บป่วย และความเป็นอยู่ในปัจจุบัน รวมทั้งอาการป่วยทั้งนายธีร์ และผู้เป็นแม่ ทั้งน้ำตา

นายธีร์ อดีตดารานักแสดง ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวว่า ตนได้ย้ายมาอยู่ที่เชียงใหม่ ก็มาทำงานที่ บริษัทสหพาณิชย์ สาเหตุเพราะเบื่อที่จะอยู่กรุงเทพสภาพรถติด ก็ทำงาน ต่อมาก็เกิดปวดท้องได้เดือนกว่าก็ไม่รู้เป็นอะไร ต่อมาอาทิตย์หนึ่งก็คล่ำเจอที่ท้องมีก้อนเนื้อในคลายลูกมะนาว ก็ทนอยู่ก็กินยาสลายกล้ามเนื้อ คิดว่ากล้ามเนื้ออักเสบ ต่อมาเมื่อสี่เดือนก่อนก็เกิดปวดท้องอย่างมาก จนต้องแจ้งให้กับรถโรงพยาบาลมารับ เพื่อไปรักษา เมื่อหมอตรวจก็พบว่า เป็นวัณโรคทับตับ และต่อมน้ำเหลืองทับตับอีกทีหนึ่ง ทำให้รับประทานอาหารไม่ได้น้ำหนักก็ลดลงไป 20 โล ก็รักษาทานยาตามหมอสั่ง ก็อาการก็ดีขึ้นเรื่อย ๆ มา ก้อนเนื้อที่เท่าลูกมะนาวก็เหลือเท่ากับลูกมะยมแล้ว โดยใช้สิทธิประกันสังคม และหากใช้ยานอก ก็จะต้องมีค่าใช้จ่ายเพิ่ม ตนก็เอาเงินที่สะสมมาใช้ไปเพื่อต้องการหาย ต้องการมีชีวิตอยู่เพื่อเลี้ยงดูแม่ต่อไป เป็นห่วงแม่ เงินที่สะสมก็หมดไป ก็ขอเพื่อนฝูงบ้าง ค่าข้าว ค่ายา

ที่ห้องคอนโดเอื้ออาทร ที่พักอาศัยอยู่นี้ก็เช่าเขาอยู่เดือนละ 3,500 บาท อยู่กับแม่ นางบุญลือ ไพรวัน อายุ 76 ปี แม่ก็เป็นเบาหวาน ความดัน ด้วย ตอนแรกที่ล้มป่วยก็คิดจะฆ่าตัวตาย แต่ก็เป็นห่วงแม่ แล้วแม่จะอยู่กับใคร ยอมรับว่าแม่มีลูกทั้งหมด 5 คน หลังจากที่ตนล้มป่วย พี่น้องที่คลานตามกันมา ก็หายไปหมดเลยไม่เคยกลับมาดูแม่เลย ตนก็กัดฟันสู้กับโรคร้ายและเลี้ยงดูแลสุดความสามารถของตน สงสารแม่มาก “สู้นะแม่ ผมจะเลี้ยงดูแม่ จนผมหมดแรงหมดลม” รักแม่มากครับ อยากวอนพี่น้องที่เป็นลูกของแม่บุญลือ กลับมาดูแม่บ้าง มาช่วยตนบ้าง สายตาแม่ ตนเห็นแล้วอดร้องไห้ ไม่ได้ แม่มีความหวัง ต่อสู้ แม่ยิ้ม ตนกัดฟันมีชีวิตอยู่ สู้ทุกวิถีทาง ตอนนี้ติดต่อขอความช่วยเหลือทุกทางเท่าที่จะทำได้ ให้มีชีวิตอยู่

ตอนนี้เงินก็หมดแล้ว จะกินในวันต่อไปกับแม่ ก็ไม่รู้ว่าจะเอาที่ไหน ก็ได้ติดต่อกับเพื่อนๆ ดารา และคนรู้จักก็ได้เงินบริจาคมา 300 บาท 500 บาท บ้าง ก็ใช้จ่ายอย่างประหยัด มาม่า ไข่ ซื้อมาคำนวนการกินแต่ละมือให้พอไปในแต่ละเดือน สองชีวิต คิดเสมอ กินเพื่ออยู่ คุณค่าทางอาหารนั้นไม่ต้องพูดถึง ขอให้มีลมหายใจมีแรงมีชีวิตอยู่สองคนแม่ ก็ใช้ได้ รวมทั้งมาจ่ายค่าเช่าห้องด้วย นายธีร์ กล่าวทั้งน้ำตา

ผู้สื่อข่าวถามว่า แล้วเดินเหิรเข้าห้องน้ำเองได้หรือไม่ นายธีร์ บอกว่า ได้ใช้ไม้เท้า 4 ขา พยุงเดินเข้าห้องน้ำ คิดถึงงานแสดง นักแสดงทุกคน ที่เคยร่วมงานมา อยากหาย และหากร่างกายดีขึ้นก็พร้อมขอกลับไปแสดงหนังได้อีก ตนรักอาชีพนี้มาก คิดถึงเพื่อน ๆ พี่ น้อง ๆ ทุกคนในวงการ ร่างกายดีขึ้นอยากหวลกลับไปแสดงหนังอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับผู้ประสงค์จะช่วยเหลือบริจาคเงิน ได้ที่ เลขบัญชี 5470672794 ธ กรุงไทย ออมทรัพย์ ข่วงสิงห์ นายภูมิธนะวัชร์ บุญลือประดิษฐ์ หมายเลขโทรศัพท์ 0910756336

ร่วมแสดงความคิดเห็น