กกท. เดินหน้าปฐมนิเทศทัพนักกีฬาไทยก่อนไปลุย 2 รายการ ซีเกมส์ -โอลิมปิก

“กกท.” จัดงานปฐมนิเทศใหญ่ให้ทัพนักกีฬาไทย เตรียมพร้อมรอบด้าน ก่อนลุยศึกซีเกมส์ 2019 เเละกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 “บิ๊กก้อง” เผย พร้อมสนับสนุนนักกีฬาไทยเต็มที่ เพื่อให้พร้อมที่สุด ยืนยัน ยังไม่ตั้งเป้าเหรียญทอง เพราะไม่อยากสร้างกำแพงและความกดดันให้นักกีฬา แต่จะเน้นหนักไปที่กีฬาสากล และพิจารณาเป็นรายกีฬา
บิ๊กก้อง” ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานเปิดงานปฐมนิเทศนักกีฬาทีมชาติไทย ชุดเตรียมเข้าร่วมมกรรมโอลิมปิกเกมส์ 2020 และกีฬาซีเกมส์ 2019 ที่อินดอร์สเตเดี้ยม หัวหมาก โดยมี พล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ รองประธานและเลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ พร้อมคณะผู้บริหารของ กกท., คณะกรรมการโอลิมปิคฯ, นักกีฬาทีมชาติไทยและเจ้าหน้าที่ เข้าร่วมรับฟังอย่างคับคั่ง
นายณัฐวุฒิ เรืองเวส รองผู้ว่าการ ฝ่ายกีฬาเป็นเลิศและวิทยาศาสตร์การกีฬา กกท.  กล่าวว่า เป็นครั้งเเรกที่ได้จัดให้มีการปฐมนิเทศนักกีฬาทีมชาติไทย อย่างเป็นทางการแบบนี้ ซึ่งครั้งนี้ได้ให้ความรู้ในด้านต่างๆ ที่สำคัญกับนักกีฬาชุดโอลิมปิกเกมส์ “โร้ดทูโตเกียว” ที่เริ่มเก็บตัวมาตั้งเเต่ เดือน ธ.ค.61 เเละนักกีฬาชุดซีเกมส์ ที่เริ่มเก็บตัวมาตั้งเเต่เดือน เม.ย.ที่ผ่านมา
ทางด้าน “บิ๊กก้อง” กล่าวว่า ตนกับคณะทำงานสังเกตการณ์และติดตามการฝึกซ้อมของนักกีฬาไทย ได้ติดตามความคืบหน้าของทีมกีฬาต่างๆ อย่างใกล้ชิด ด้วยการลงตรวจเยี่ยมเเละให้กำลังใจนักกีฬาในหลากหลายชนิด ทำให้ได้รับทราบถึงปัญหาในการเตรียมทีมที่เเตกต่างกันออกไป ซึ่งหลังได้รับทราบปัญหาตนได้สั่งการให้คณะทำงานรีบช่วยเหลือเเละเเก้ไข้สถานการณ์ดังกล่าวอย่างเร่งด่วนด้วย โดย กกท.ในฐานะหน่วยงาน ที่เตรียมคณะนักกีฬาเข้าร่วมเเข่งขัน พยายามจะสนับสนุนเเละช่วยเหลือทุกสมาคมกีฬาอย่างเต็มที่ ไม่ว่าจะเป็นการอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ฝึกซ้อม การจัดส่งอุปกรณ์ รวมถึงบุคลากรที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะทาง ทั้งในเรื่องวิทยาศาสตร์กีฬา รวมถึงนักจิตวิทยา นักโภชนาการให้ความช่วยเหลือ เพื่อให้ดูเเลนักกีฬา
ส่วนความคาดหวังเรื่องจำนวนเหรียญรางวัลในศึกซีเกมส์ เรายังไม่ขอฟันธงเเละพูดสรุปความหวังเหรียญรางวัลทั้งหมดในตอนนี้ เพราะยังไม่อยากเข้าไปสร้างกำเเพงเเละกดดันนักกีฬา ส่วนหลักเกณฑ์ของ กกท. จะใช้เกณฑ์อย่างที่เคยบอกไปก่อนหน้านี้ว่าจะดูผลงานในชนิดกีฬาสากลเป็นหลัก ดูความยากง่ายเป็นรายชนิดกีฬาไป เพื่อที่จะได้ประเมินผลดูพัฒนาการของเเต่ละชนิดกีฬาได้อย่างตรงจุด บิ๊กก้อง กล่าว
ดร.ก้อง กล่าวอีกว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เเละประธานคณะกรรมการโอลิมปิคฯ ได้ฝากคำอวยพรและให้กำลังใจนักกีฬาทุกคน อยากให้ฝึกซ้อมอย่างเต็มที่เเละมีผลงานการเเข่งขันที่ดี ทำให้ชาติต่างๆ รวมถึงทั่วโลกได้รับรู้ว่านักกีฬาไทยเก่งเเละน่าได้รับการเคารพ ด้วยการเเสดงออกทั้งในเเละนอกสนามอย่างมีสปิริตเเละมีน้ำใจนักกีฬา.

ร่วมแสดงความคิดเห็น