วชิราลัย เตะสมราคาเต็งไล่ถล่ม ปรินส์รอย 4-0 ลูกหนังไทย-เดนมมาร์ก

เมื่อวันที่ 4 กรกฏาคม 2562 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ นางสาวศิริพร อังดุลย์ หัวหน้ากองบริหารงานทั่วไป สำนักงาน อ.ส.ค. ภาคเหนือตอนบน เป็นประธานปิดการแข่งขัน ฟุตบอล 11 คนเยาวชน (U-15) ไทย-เดนมาร์ก ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ (โซนภาคเหนือตอนบน) โดยมีนายพศวัต ใจลังกา ผู้ประสานงานและเลขานุการจัดการแข่งขันกล่าวรายงาน
คู่ชิงชนะเลิศ ทีมโรงเรียนวชิราลัย เข้าชิงกับ โรงเรียนปรินส์รอบแยลส์วิทยาลัย ในครึ่งแรกทีมวชิราลัย เป็นฝ่ายขึ้นนำก่อน 3-0 จากฝีเท้าของ ภาคภูมิ ชัยศรีมณฑล นาทีที่ 6 ประตูที่ 2 จากฝีเท้า นันทรัตน์ คำมะยอง นาทีที่ 12 และปิดท้ายครึ่งแรกจากฝีเท้าของ สมชัย ความดีคณา ในครึ่งหลัง ปรินส์ฯ ยังแก้ประตูไม่ได้ มาเสียอีกในนาทีที่ 48 จากฝีเท้าของอนุภาพ จันทร์แก้ว หมดเวลาวชิราลัย ถล่ม ปรินส์รอยฯ ไป 4-0 คว้าแชมป์ ไทย -เดนมาร์ก ยู 15 ปี ภาคเหนือไปครอง แต่ทั้งสองทีมต่างก็ได้ตั๋วไปลุยต่อระดับประเทศ ในเดือนสิงหาคม 2562 ที่สนาม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด
ประธานปิดการแข่งขัน น.ส. ศิริพร ได้มอบถ้วยรางวัล เงินรางวัลให้กับทีมที่ชนะเลิศและรองชนะเลิศ โดยทีมแชมป์และรองแชมป์ จะได้ไปแข่งขันต่อในรอบสุดท้าย ที่สนามบีจีประทุมธานี ในเดือนสิงหาคม 2562 ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์ในการจัดการแข่งขันของโครงการ และในการพัฒนาเยาวชน และได้รับความร่วมมือจากทั้งภาครัฐและเอกชน และประธานจัดได้กล่าวขอบผู้ที่สนับสนุนโครงการนี้ สโมสรฟุตบอล บี จี ปทุมยูไนเต็ด มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เทศบาลนครเชียงใหม่ สมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ก่อนที่จะปิดท้ายด้วยการให้โอวาทนักกีฬาทุกทีมที่มาร่วม
นายพศวัต ใจลังกา เลขานุการฝ่ายจัดการแข่งขัน ผู้ประสานงานการแข่งขันแจ้งว่า การแข่งขันฟุตบอล 11 คนเยาวชน (U-15) ไทย-เดนมาร์ค ฟุตบอล ทัวร์นาเมนท์ ( โซนภาคเหนือตอนบน ) รับเพียงแค่ 16 ทีม เท่านั้น ภายในภาคเหนือตอนบนการรับสมัครทีมในนามโรงเรียนเท่านั้น เวลานี้มีทีมสมัครเข้าร่วมเต็มตามจำนวนที่เปิดรับแล้ว จะทำการแข่งขันวันที่ 1-4 กรกฏาคม 2562 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ และสนามหญ้าเทียม มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ แข่งแบบแพ้คัดออก
ผศ. บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ประธานฝ่ายเทคนิคในการแข่งขัน แจ้งว่าสำหรับเงินรางวัลในการแข่งขัน รอบคัดเลือกระดับภูมิภาค ทีมชนะเลิศ เงินรางวัล 25,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล อันดับ 2 เงินรางวัล 20,000 บาท พร้อมถ้วยรางวัล อันดับ 3 เงินรางวัล 5,000 บาท ทีมที่ได้แชมป์และรองแชมป์ ในรอบต่อไป ส่วนรางวัลในรอบสุดท้าย ทีมชนะเลิศจะได้รับเงินรางวัล 100,000 พร้อมถ้วยรางวัล รองชนะเลิศเงินรางวัล 70,000 บาท อันดับ 3 เงินรางวัล 40,000 บาท อันดับ 4 เงินรางวัล จะทำการแข่งขันในเดือน สิงหาคม 2562 ที่สนามฟุตบอล สโมสรบีจีปทุม ยูไนเต็ด

ร่วมแสดงความคิดเห็น