เชียงใหม่น่าทำ! ส่องไอเดีย “กันกระแทกกินได้” ในกล่องพัสดุ

พูดได้เลยว่า สมัยนี้ใครไม่รักษ์โลกถือว่าเชยนะคะ ตอนนี้วงการขนส่งพัสดุก็หันมารักษ์โลกบ้างแล้ว ชาวเชียงใหม่คนไหนมีไอเดียอื่นอีกไหมคะ ?

สืบเนื่องมาจากบริษัท AZECHI ผู้ผลิตขนมรายใหญ่ของญี่ปุ่น ได้คิดค้นผลิตภัณฑ์ “กันกระแทกกินได้” นั่นก็คือข้าวโพดคั่วบรรจุถุงพลาสติก เอาไว้ใช้กันกระแทกในกล่องพัสดุ แทนการใช้พลาสติกอัดอากาศหรือโฟมแบบเดิม ๆ ลดการสร้างขยะที่ย่อยสลายยาก จากพลาสติกชิ้นใหญ่ ก็เหลือขยะชิ้นเล็ก ยัดไส้ด้วยขนมที่ผู้รับกินได้ ทำให้ผู้รับรู้สึกประทับใจ และคุ้มค่ากว่าเดิม
ซึ่งผลลัพธ์ที่ออกมา ได้รับความสำเร็จอย่างล้นหลามหลังเปิดตัวไม่นาน ก็มียอดสั่งซื้อถล่มทลาย จากบริษัทอื่น ๆ ที่ต้องการเอาไปใช้กับพัสดุของตัวเองค่ะ ถือว่าเป็นนวัตกรรมที่ไม่มีอะไรซับซ้อน ผู้ผลิตแทบไม่ต้องลงทุนอะไรเพิ่ม แต่ประสบความสำเร็จได้อย่างน่าทึ่ง เพียงแค่เข้าใจจุดแข็งของตัวเอง และรู้จักเอามานำเสนอเป็นประโยชน์การใช้งานแบบใหม่ ๆ ก็ครองใจผู้บริโภคได้แล้ว
เห็นไหมคะว่า ตอนนี้วงการขนส่งพัสดุ ก็หันมารักษ์โลกบ้างแล้ว ชาวเชียงใหม่คนไหนมีไอเดียอื่นอีกไหมคะ? พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ในเชียงใหม่ อยากลองเอาป๊อปคอร์นไปใส่พัสดุดูบ้างไหมคะ น่าจะเป็นการสร้างเซอร์ไพรส์น่ารัก ๆ ให้กับลูกค้าได้ดีทีเดียวเลยค่ะ

ร่วมแสดงความคิดเห็น