เชียงใหม่เตรียมตัว! ยูนิโคล่ ประกาศใช้ถุงกระดาษรีไซเคิลแทนถุงพลาสติก

กระแสการรณรงค์การเลิกใช้ถุงพลาสติกกลายเป็นพันธกิจทั่วโลกที่ภาคธุรกิจต่าง ๆ ให้การตอบรับ และเปลี่ยนแปลงเป็นอย่างดี เพื่อลดจำนวนการใช้ถุงพลาสติกที่ย่อยสลายยาก และลดขยะพลาสติกที่จะกระจายไปสู่แหล่งธรรมชาติต่าง ๆ เช่น ท้องทะเล และผืนป่า ที่สร้างอันตรายต่อสัตว์น้อยใหญ่อย่างที่เรามักจะได้เห็นภาพในข่าวที่น่าสลดใจมากมาย
ล่าสุดแบรนด์ยักษ์ใหญ่ของโลกอย่าง ‘Fast Retailing’ เจ้าของแบรนด์ Uniqlo (ยูนิโคล่) ตอบรับกระแสรักษ์โลกนี้ ด้วยการประกาศจะเปลี่ยนจากการใช้ถุงพลาสติกมาเป็นถุงกระดาษในทุกสาขาทั่วโลก โดยจะเริ่มต้นจากร้านยูนิโคล่สาขาประเทศญี่ปุ่น และสาขาอื่น ๆ ทั่วโลกในวันที่ 1 กันยายน 2562 นี้ เป็นต้นไป

ดังนั้น วันที่ 1 กันยายนนี้ร้านค้าในญี่ปุ่น และประเทศไทยก็จะได้เปลี่ยนจากใช้ถุงพลาสติกมาเป็นถุงที่ทำจากกระดาษรีไซเคิล และวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม
โดยบริษัทมีเป้าหมายที่จะลดปริมาณพลาสติกที่และวัสดุบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ในร้านจำนวน 85% ของร้านค้าทั่วโลกของบริษัทหรือประมาณ 7,800 ตันต่อปีให้ได้ภายในสิ้นปี 2563 นี้
เพราะนอกจากบริษัทจะหยุดการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกสำหรับให้ลูกค้าแล้วแต่สินค้าบางรายการใน Collectionฤดูใบไม้ร่วง และฤดูหนาว เช่น เสื้อฮีทเทคของยูนิโคล่ อีกด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น