หนุ่มเทคนิคปี 2 เชียงคำ จ.พะเยา เสียชีวิตจมกองเลือด หลังเพื่อนอ้างปืนลั่นสมองกระจาย

 

เมื่อเวลา 14:51น. วันที่ 5 กรกฎาคม 2562 พันตำรวจโทกิตติภพ ผิวเหลือง รอง.ผกก.สอบสวน สภ.เชียงคำ จ.พะเยา ได้รับแจ้งว่ามีเหตุอาวุธปืนลั่นและมีผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นชาย 1 รายอยู่ภายในบ้านเลขที่ 160 หมู่ 12 ซอย 1 บ้านผาลาดตำบลแม่ลาว อำเภอเชียงคำจังหวัดพะเยา จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์กู้ชีพจากโรงพยาบาลเชียงคำให้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุดังกล่าว ภายหลังเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพพระนั่งดิน ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุพบว่าผู้บาดเจ็บได้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุแล้ว
จึงประสานแพทย์เวรจากโรงพยาบาลเชียงคำ และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตรวจสอบผู้เสียชีวิตในบ้านหลังดังกล่าวในที่เกิดเหตุพบชาย 1 ราย สภาพนอนหงายจมกองเลือดสวมใส่ชุดนักเรียนอาชีวะสีน้ำเงิน มีรอยเลือดไหลออกมาจากทางด้านขมับขวาซึ่งนอนอยู่บริเวณห้องครัวด้านหลังของบ้าน ห่างจากร่างผู้เสียชีวิตประมาณ 1 เมตรบริเวณประตูทางออกห้องครัวพบกองเลือดไหลนองพื้นเป็นจำนวนมาก และแผ่นไม้ของประตูครัวหลุดร่วงมากองอยู่กับพื้นจำนวน 1 แผ่นและบริเวณทางเข้าห้องน้ำด้านมุมห้องครัวพบอาวุธปืนยาวชนิดปืนแก๊ปตั้งอยู่ใกล้กับผู้เสียชีวิตพบกระทะไฟฟ้าพร้อมมีดทำครัววางอยู่พร้อมกับเขียงไม้มีร่องรอย ของงู ไม่ทราบชนิดที่มีรอยลั่นเป็นชิ้นเพื่อจะนำมาประกอบอาหาร
สอบถามนางน้อย สามัญแก้วอายุ 53 ปี มารดาของผู้เสียชีวิต ได้เล่าว่าผู้ตายเป็นบุตรชายคนเดียวของตน ชื่อ นายพุฒิเมธโคลงกาบ อายุ 17 ปี กำลังศึกษาอยู่ชั้นปีที่ 2 วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ ซึ่งหลังเลิกเรียนลูกชายได้ขับรถจักรยานยนต์มารับตนไปทานก๋วยเตี๋ยวในระหว่างที่กำลังจะทานก๋วยเตี๋ยวอยู่นั้นได้มีเพื่อนโทรศัพท์มาตามให้ไปหาในบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งตนก็ได้ห้ามปรามไว้ว่าไม่ต้องไปแต่ลูกชายก็ยืนยันที่จะมาโดยบอกว่าขอมาแป๊บเดียวแล้วจะกลับมารับแม่ที่นั่งกินก๋วยเตี๋ยวคอยอยู่ไปส่งกลับบ้าน ซึ่งตนก็นั่งรออยู่จนต่อมาเพื่อนของลูกชายได้โทรมาตามแล้วแจ้งว่าลูกชายของตนเสียชีวิตลงตนจึงรีบมาบ้านหลังดังกล่าวทันที
ด้านนายทองคำ โครงกาบ อายุ 57ปี บิดาของผู้เสียชีวิต ได้กล่าวว่าการตายของลูกชายมีเงื่อนงำแน่นอน เพราะอยู่ดีๆก็มีเพื่อนโทรมาตามให้มาบ้านหลังดังกล่าว และดูจากลักษณะนอยที่ถูกยิงตนเชื่อว่ามาจากการจ่อยิงที่ศรีษะและน่าจะเป็นปืนสั่นอย่างแน่นอน เพราะถ้าเป็นปืนยาว ลักษณะแผลไม่น่าจะเป็นแบบนี้ ซึ่งจากการสอบถามเพื่อนของลูกชายที่อยู่ที่หน้าบ้านที่เกิดเหตุก็ทราบว่า ทั้งหมดอยู่กัน9คน รวมผู้เสียชีวิต แต่เพื่อนอีก2 คนได้ขับรถออกไปจากบ้านที่เกิดเหตุ ก่อนหน้าตำรวจเข้ามาถึงแล้ว และ รถจักรยานยนต์ของลูกชาย ก็ได้หายไปจากที่เกิดเหตุ ซึ่งตนก็รู้สึกสงสัยในหลายๆอย่างและรู้สึกเสียใจมากๆเพราะตนมีลูกชายเพียงคนเดียว
ซึ่งขณะนี้มางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงคำ ได้นำตัวเพื่อนของผู้เสียชีวิตที่อยู่ในที่เกิดเหตุจำนวน 6 คนไปสอบสวนเพื่อหาสาเหตุของการเสียชีวิตในครั้งนี้ส่วนล่างผู้เสียชีวิตขณะนี้ได้ให้เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยนำไปเก็บไว้ที่โรงพยาบาลเชียงคำเพื่อรอการชันสูตรต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น