รองหมูนำทีมกรรมการ จัดพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 เข้าพบพ่อเมืองเชียงใหม่

เมื่อวันศุกร์ที่ 5 กรกฎาคม 2562 ดร.จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ประจำวิทยาเขตเชียงใหม่ พร้อมทีมงานจัดการแข่งขัน กีฬาพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 ได้เข้าพบ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ เรื่องการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกีฬา มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 44 พลศึกษาเกมส์ ระหว่างวันที่ 3 -12 กันยายน 2562 ณ จ.เชียงใหม่
การแข่งขัน กีฬา พลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 กำหนดจัดระหว่างวันที่ 3-12 กันยายน 2562 คงจะจัดการแข่งขัน 42 ชนิดกีฬา เน้นกีฬาสากลเป็นหลัก อาจจะมีการจัดกีฬาสาธิต เพิ่มมาอีก ในเรื่องสนามแข่งขัน ทุกสนามพร้อม แข่งขันภายใน จ.เชียงใหม่ ได้ทุกชนิดกีฬา ส่วนเรื่องที่พักไม่มีปัญหา เชียงใหม่มีมากพอที่จะต้อนรับเจ้าหน้าที่และนักกีฬาทั้ง 16 สพล. ส่วนเรื่องท่องเที่ยว ท่องเที่ยวและกีฬาเชียงใหม่ เตรียมพร้อมที่จะต้อนรับอยู่แล้ว สนามแข่งขันหลักจะอยู่ที่ สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ สนามกีฬาภายใน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ สนามกีฬาสมโภชเชียงใหม่ 700 ปี
สำหรับชนิดกีฬาที่จะจัด 42 ชนิดกีฬา ประกอบด้วยกรีฑา กาบัดดี้ กอล์ฟ คูราช เซปักตะกร้อ ตะกร้อคู่ ตะกร้อชายหาด ตะกร้อลอดห่วง ดาบไทย เทควันโด เทเบิลเทนนิส เนตบอล บาสเกตบอล แบดมินตัน เปตอง ฟุตซอลหญิง ฟุตซอลชาย ฟุตบอลชาย มวยไทย-มวยสากล มวยปล้ำ ยกน้ำหนัก ยุโด ยิงปืน ยิมนาสติก รักบี้ฟุตบอล 7 คน เรือพาย ลอนเทนนิส ลีลาศ วอลเลย์บอลในร่ม ยิงปืน ว่ายน้ำ วูซู แฮนด์บอล แฮนด์บอลชายหาด ปีนผา ยูยิตสู กีฬาเพาะกาย กอล์ฟ ฮ๊อกกี้ ฟันดาบ จะมีแต่ยิมนาสติกไปแข่งที่ สพล.สุโขทัย และกีฬาปีนหน้าผาจำลอง ที่จะจัดชิงชัยสนามแห่งใหม่ ที่สร้างเสร็จสมบูรณ์เป็นสนามที่สวยงามได้มาตราฐานระดับสากล
สำหรับพิธีเปิด ปิดการแข่งขันพลศึกษาเกมส์ ครั้งที่ 44 จะใช้สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เป็นสนามพิธีเปิด ในวันที่ 3 กันยายน 2562 โดยมี ศุภักษร เป็นผู้ดำเนินการจัดพิธีเปิดและปิด ส่วนศูนย์เพรสเซ็นเตอร์ จะใช้อาคารมาร์ติน มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ วิทยาเขตเชียงใหม่ เป็นศูนย์ข่าว พลศึกษาเกมส์

ร่วมแสดงความคิดเห็น