คืบหน้า! นักศึกษาเทคนิคเชียงคำเสียชีวิต

คืบหน้า นายพุฒิเมธ โคลงกาบ นักศึกษาชั้นปีที่ 2 วัย 17 ปี วิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ ถูกยิงเสียชีวิต อย่างมีเงื่อนงำ ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สืบสวนเพื่อนที่อยู่ด้วยกัน รวม 9 คน พบว่า 1 ในนั้นเป็นผู้ก่อเหตุ โดยสารภาพว่าได้นำปืนแก๊ปยาวดังกล่าว ออกมาเล่นและเกิดการลั่นเข้าใส่เพื่อนตาย ซึ่งขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการนำผู้ก่อเหตุ ที่ยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ทำปืนลั่นใส่เพื่อนส่งตัวฟ้องศาล เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังถือว่าเป็นเยาวชน

พ.ต.อ.กิตติภพ ผิวเหลือง ผกก.สภ.เชียงคำ จ.พะเยา เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณี นายพุฒิเมธ โครงกาบ เด็กนักศึกษาวิทยาลัยเทคนิคเชียงคำ ชั้นปีที่ 2 ที่เสียชีวิตหลังจากถูกยิง เมื่อเย็นวานที่ผ่านมา โดยล่าสุดพบว่ามีเพื่อน หนึ่งใน 8 คน ที่อยู่ด้วยกันเป็นผู้ทำปืนลั่นใส่นายพุฒิเมธ และสารภาพว่าขณะเกิดเหตุนั้น ตนเองเห็นปืนแก๊ปยาวที่อยู่พิงฝาบ้านที่เกิดเหตุ จึงได้นำออกมาเล่น และคิดว่าไม่มีกระสุนบรรจุอยู่ภายใน จึงทำการเล็งไปที่หัวผู้ตาย แต่พลาดมือไปเหนี่ยวไก จึงทำให้กระสุนปืนลั่นถูกบริเวณหัวของ นายพุฒิเมธ ดังกล่าว จนทำให้เสียชีวิต และตนเองก็รู้สึกตกใจ และเดินทางออกจากบ้านไป จากนั้นพอคิดได้จึงได้เดินทางกลับมา และยอมรับสารภาพว่าตนเองเป็นผู้นำปืนดังกล่าว มาเล่นและพลาดยิงถูกเพื่อน

โดยล่าสุดทางเจ้าที่ตำรวจได้ดำเนินการจับกุม นายบี นามสมมุติ เพื่อนนักศึกษาที่เรียนด้วยกัน ซึ่งถือว่ายังเป็นเยาวชนอยู่ นำส่งศาลเพื่อฟ้องร้องดำเนินคดีต่อไป โดยในวันนี้ได้ดำเนินการส่งตัวฟ้องกับศาลเนื่องจากผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพทั้งหมด

ซึ่งการเกิดเหตุครั้งนี้เป็นที่น่าสลดใจ เนื่องจากผู้ตายนั้นเป็นเด็กที่มีนิสัยที่เรียบร้อย และเป็นที่รักใคร่ของเพื่อนฝูง โดยขณะที่ก่อนเกิดเหตุนั้น เพื่อน ๆ ได้ทำการที่จะร่วมกันทำอาหารกินกัน และได้โทรศัพท์เรียก นายพุฒิเมธ ให้มาร่วมกินด้วยกัน แต่ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุสลดใจดังกล่าว เนื่องจากความคึกคะนองของเพื่อน ที่จะทำการล้อเล่นกัน จนเป็นเหตุให้ถูกยิงเสียชีวิตดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น