เก็บสามแต้มแรก เลกสอง พยัคฆ์ บุกส่อง ค้างคาวไฟ 2-1 ขยับมาที่ 15 ของตราง 16แต้ม

การแข่งขันฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก 2019 นัดที่ 17 ของฤดูกาล ณ สนามทุ่งทะเลหลวง ‘พยัคฆ์ล้านนา’ บุกมาเยือน ‘ค้างคาวไฟ’ สุโขทัย เอฟซี 11 คนแรกของเชียงใหม่ ประกอบไปด้วย ผู้รักษาประตู ไพโรจน์ เอี่ยมมาก ที่ได้ประเดิมสนามลงเจอทีมเก่า แผงหลังคือสุวรรณภัทร กิ่งแก้ว, เอฟซั่น และวันใหม่ เศรษฐนันท์
แดนกลางมีจอนาตา แวร์ซูร่า คอยคุมเกมร่วมกับเดชา สอาดโฉม ริมเส้นขวาคือมุสตาฟา อาซัดซอย ทางซ้ายเป็นสุรวิช โลกาวิทย์ โดยมีเอกนิษฐ์ ปัญญา ขึ้นไปยืนหน้ากับเอลิอันโดร และไคเก้ เลเมส หอกป้ายแดงที่ลงนัดแรกเช่นกัน
ด้านเจ้าบ้านของลูโบเมียร์ รีตอฟสกี้ มีเด็กเก่าเชียงใหม่ เอกสิทธิ์ ฉาวบุตร ลงเล่นแดนหลัง รวมไปถึงตัวหลักอย่าง จุง เมียง โอ, จอห์น บาจโจ้, ก้องนธีชัย บุญมา, เอียน แรมซี่ย์ และ กองหน้าตัวใหม่ เออร์วิ่น เฮอร์เรร่า
เริ่มเกมส์มาเชียงใหม่ทักทายก่อน จากจังหวะยิงไกลของ จอนาตา แวร์ซูร่า ในนาทีที่ 2 แต่โด่งข้ามคานไปแต่แล้ว น. 24 เชียงใหม่ มาได้ประตูขึ้นนำจากจังหวะเตะมุม เมื่อสุรวิช เปิดเข้าไป บอลถูกสกัดมาเข้าทาง เอกนิษฐ์ แต่งหนึ่งจังหวะแล้วยิ่งปั่นโค้ง เข้าประตูอย่างสวยงาม ทีมเยือนได้เฮก่อน 1-0 และเป็นลูกที่ 5 ของบุ๊คในซีซั่นนี้ กระทั่งนาทีสุดท้ายของทดเจ็บครึ่งแรก เชียงใหม่ได้ฟรีคิกระยะอันตราย และเป็น วันใหม่ยิงนิ่มๆ บอลเบียดเสาเข้าประตูไปสุดสวย เชียงใหม่ขยับหนีเป็น 2-0 และเป็นลูกที่สองของเจ้าตัว ในสีเสื้อเชียงใหม่จบครึ่งแรก เชียงใหม่บุกนำ 2-0
เริ่มครึ่งหลังเจ้าถิ่นบุกอย่างหนัก น. 54 ฟรีคิกของสุโขทัย แรมซี่ย์ ปั่นเข้าไปนรงฤทธิ์ โหม่งได้ แต่ไม่ตรงกรอบจากนั้น น. 63 สุโขทัยตีไข่แตก เมื่อได้ฟรีคิก แรมซี่ย์ เปิดเข้าไปกิตติไกร ตัวสำรองโหม่งกระเด้งพื้นเสียบเสาไกล เจ้าถิ่นไล่มาเป็น 1-2 แล้ว หลังจากนั้นไม่มีใครทำประตูเพิ่ม หมดเวลา เชียงใหม่บุกชนะสุโขทัย 2-1 คว้าสามแต้มแรกในเลกสองได้สำเร็จ ขยับมาที่ 15 ของตรางมี 16 แต้ม ยังอยู่รองบ๊วย สุพรรณบุรี ทีมบ๊วย อันดับ 16 มี 14 แต้ม ทำให้เชียงใหม่ เอฟซี ก็ต้องหนีตกชั้นต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น