ชาวต่างชาติ ประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2562 เวลา 13.40 น. ร.ต.อ.สุทธิพงษ์ แก้วคง พงส.สภ.งอบ จ.น่าน ได้รับแจ้งจากศุนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีชาวต่างชาติเสียชิวิต จากอุบัติเหตุจมน้ำตาย ที่บริเวณลำน้ำน่าน บ้านทุ่งสุน หมู่ 4 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน จึงรายงานผู้บังคับบัญชาตามลำดับชั้น ประสาน พ.ต.ต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 (น่าน-แพร่) แพทย์เวร รพ.ทุ่งช้าง และ พฐ.จว.น่าน เพื่อร่วมตรวจที่เกิดเหตุและร่วมชันสูตรพลิกศพ ที่เกิดเหตุพบชายชาวต่างชาติ ทราบชื่อต่อมาคือนายไมเคิล กายล์ อายุ 62 ปี สัญชาติอังกฤษ อยู่บ้านเลขที่ 136 หมู่ 4 ตำบลงอบ อำเภอทุ่งช้าง จังหวัดน่าน นอนจมอยู่กลางลำน้ำน่าน ในลักษณะถูกกดทับด้วยรถตัดหญ้า สวมเสื้อยืดสีขาว สวมรองเท้าหนังคอมแบทสีดำ กางเกงลายพรางทหารสีเขียว จึงได้ร่วมกับแพทย์เวร รพ.ทุ่งช้าง ทำการชันสูตรและพิมพ์ลายนิ้วมือ
จากการตรวจในที่เกิดเหตุในเบื้องต้น สันนิษฐานว่า สาเหตุเนื่องจากผู้ตายใช้สลิงข้ามลำน้ำ ในบริเวณสวนของผู้ตาย ซึ่งสลิงมีสภาพเก่า ทำให้สลิงขาด ทำให้ผู้ตายเกิดพลัดตกกระแทกลงลำน้ำและคานเหล็กตกทับบริเวณลำคอของผู้ตายทำให้ผู้ตายเสียชีวิต
พ.ต.ต.พงษ์นิรันดร์ ศรีกันหา สว.ส.ทท.3 กก.2 บก.ทท.2 (น่าน-แพร่) กล่าวว่า กรณีชาวต่างชาติประสบอุบัติเหตุเสียชีวิต (ไม่ใช่กรณีนักท่องเที่ยว /แต่งงานกับภรรยาคนไทยตั้งแต่ พ.ศ.2541 ) เข้าเมืองถูกต้องตามกฏหมาย ซึ่งจะรายงานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป
จากการสอบสวนปากคำญาติของผู้ตายในเบื้องต้นแล้ว ทางญาติไม่ติดใจในสาเหตุของการเสียชีวิตแต่อย่างใดจึงได้มอบศพนายไมเคิล กายล์ ไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น