ฝนตกหนัก!! น้ำป่าในลำห้วยแม่สามแลบไหลทะลักกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มาได้

วันนี้ 8 ก.ค. 62 พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 เปิดเผยว่า ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัด ชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่ บ.แม่สามแลบ ม.1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากในห้วงเวลาตั้งแต่ 18.00 น. – 20.00 น.
เมื่อเย็นวาน ที่ 7 ก.ค. 62 ที่ผ่านมา ได้เกิดฝนตกหนักจนเกิดดินสไลด์ทับเส้นทาง ระหว่าง บ.แม่สามแลบ ม.1-บ.กอมูเดอ ม.9 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย นอกจากนี้ สะพานข้ามห้วยแม่สามแลบถูกน้ำป่าในลำห้วยแม่สามแลบไหลทะลักกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุด รถยนต์ไม่สามารถสัญจรผ่านไป – มา ได้ เบื้องต้นได้ประสานกับ อบต.แม่สามแลบ กรมทางหลวง และหน่วย นพค.36 พร้อมกำลังพล เข้าดำเนินการช่วยเหลือเพื่อเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทาง
ในพื้นที่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน เกิดเหตุต้นไม้หักโค่น ปิดทับเส้นทางรถติดยาวทั้งขาเข้าและขาออกจากอำเภอแม่สะเรียง นานกว่า 2 ชั่วโมง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.แม่สะเรียง จุดตรวจด่านตรวจหน้าถ้ำ ได้ออก อำนวยความสะดวกด้านการจราจร กรณีต้นไม้ล้มขวางทาง ถนนหลวงสาย 108 แม่สะเรียง- เชียงใหม่ อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ห่างจากด่านตรวจก่อนเข้าสู่อำเภอแม่สะเรียง ประมาณ 3 กิโลเมตร
โดยทางเจ้าหน้าที่หมวดการทางแม่สะเรียง ตำรวจทางหลวงแม่สะเรียง ได้ช่วยกันตัดทอนต้นไม้ที่ล้มขวางถนนออก ทางเจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคแม่สะเรียง ได้จัดรถยก และเจ้าหน้าปฎิบัติงานได้ตัดกระแสไฟทั้งหัวท้ายของระบบก่อน เพื่อความปลอดภัยให้กับเจ้าหน้าที่ในการปฎิบัติงาน จนสามารถเปิดเส้นทางให้รถสัญจรไปมาได้ตามปกติ ล่าสุดหลายพื้นที่มีการแจ้งเตือนให้เฝ้าระวังน้ำป่าไหลหลากดินโคลนสไลด์หากยังมีฝนตกต่อเนื่อง

ร่วมแสดงความคิดเห็น