คืบหน้า สะพานข้ามห้วยแม่สามแลบ ฝนตกหนักและยังตกต่อเนื่องบนยอดดอยตลอดทั้งวัน

นายอำเภอสบเมย พร้อม จนท. นพค.36 ชุดบรรเทาสาธารณภัย ฉก.ทพ.36 ได้เดินทางเข้ามาตรวจพื้นที่ความเสียหายของสะพานแม่สามแลบ
บ่ายวันนี้ 8 ก.ค. 62 นาย ผะอบ บินสะอาด นายอำเภอสบเมย พร้อม จนท.นพค.36 ชุดบรรเทาสาธารณภัย ฉก.ทพ.36 ได้เดินทางเข้ามาตรวจพื้นที่ความเสียหายของสะพานแม่สามแลบ บ.แม่สามแลบ ม.1 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากเกิดฝนตกหนัก สะพานข้ามห้วยแม่สามแลบถูกน้ำป่าในลำห้วยแม่สามแลบไหลทะลักกัดเซาะ จนคอสะพานชำรุด ผ่านได้เพียง 1 ช่องสำหรับ รถจักรยานยนต์ และคนเดินเท่านั้น รถยนต์ยังไม่สามารถสัญจรผ่านไป-มา ได้ โดยในเบื้องต้น หน่วย นพค.36 เตรียมการจะนำรถตักล้อยางมาดำเนินการให้ และทาง อบต.แม่สามแลบ ได้ประสานขอรับสะพานแบริ่ง สนับสนุน จาก ปภ.จ.ลำปาง มาใช้เป็นการชั่วคราวในห้วงฤดูฝนนี้ ซึ่งอาจจะใช้เวลา ประมาณ 3-5 วัน
พันเอกวุฒิ ปฐมเรืองกุล ผบ.ฉก.ทพ.ที่ 36 เปิดเผยว่า ทางหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 ได้จัด ชุดบรรเทาสาธารณภัย เข้าสำรวจความเสียหายในพื้นที่ บ.แม่สามแลบ ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน หลังจากเกิดฝนตกหนัก พบดินสไลด์ทับเส้นทาง ระหว่าง บ.แม่สามแลบ ม.1-บ.กอมูเดอ ม.9 ต.แม่สามแลบ อ.สบเมย บริเวณพิกัด LV666858 การสัญจรเหลือ 1 ช่องทางจราจร รถยนต์สามารถผ่านได้ 1 ช่องจราจร เบื้องต้นหน่วย นพค.36 พร้อมกำลังพล จะเข้าดำเนินการช่วยเหลือเพื่อจะนำเครื่องจักรเข้ามาช่วยเปิดเส้นทางให้ประชาชนได้รับความสะดวกในการเดินทาง และ ฉก.ทพ.36 ได้สั่งการให้ ร้อย.ทพ.3602 จัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ติดตามสถานการณ์โดยเฝ้าระวังใกล้ชิด ซึ่งหลายๆพื้นที่ใน จ.แม่ฮ่องสอน ยังคงมีฝนตกบนยอดดอยต่อเนื่องตลอดทั้งวัน
ทั้งนี้ กรมอุตุนินิยมวิทยา พยากรณ์อากาศ 24 ชั่วโมงข้างหน้า ประเทศไทยยังคงมีฝนฟ้าคะนอง โดยมีฝนตกหนักบางแห่งบริเวณภาคตะวันออกและภาคเหนือ มีเมฆเป็นส่วนมาก กับมีฝนฟ้าคะนอง ร้อยละ 40 ของพื้นที่ ส่วนมากบริเวณจังหวัดแม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ เชียงราย พะเยา น่าน กำแพงเพชร และตาก อุณหภูมิต่ำสุด 23-26 องศาเซลเซียส อุณหภูมิสูงสุด 32-36 องศาเซลเซียส ลมตะวันตก ความเร็ว 10-30 กม./ชม ขอให้ประชาชนบริเวณ ภาคเหนือระวังอันตรายจากฝนที่ตกสะสมไว้

ร่วมแสดงความคิดเห็น