PEA ร่วมกิจกรรม “วันฅนอาสาโลก” รำลึกถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย

วันนี้ (วันที่ 8 กรกฎาคม 2562) การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคหรือ PEA ร่วมจัดนิทรรศการ “วันฅนอาสาโลก (WORLD HUMANITY DAY)” โดยนำอุปกรณ์ที่ใช้ในภารกิจพาน้องกลับบ้าน พร้อมเรื่องราวลำดับเหตุการณ์มาจัดแสดง ณ บริเวณหน้าถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ตำบลโป่งผา อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย
กิจกรรมนี้จัดโดยโรงเรียนเสนาธิการทหารบกร่วมกับหน่วยงานต่าง ๆ ที่มีส่วนร่วมในปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าอะคาเดมีแม่สาย โดยให้นักจิตอาสาจากทั่วโลกได้มารวมตัวกันและทำกิจกรรมร่วมกัน เป็นการระลึกถึงความเสียสละของนักจิตอาสา อีกทั้งเพื่อเป็นการต่อยอดพลังจิตอาสารุ่นใหม่ให้ตระหนักถึงการกระทำความดีช่วยเหลือผู้อื่น โดยไม่หวังผลตอบแทน สำหรับกิจกรรมวันฅนอาสาโลก รำลึกถ้ำหลวง เป็นพลังการช่วยเหลือจากทุกชาติ ทุกภาษา ทุกเพศ ทุกวัยและผู้เชี่ยวชาญ ผู้คนจากนานาประเทศทั่วโลกได้มารวมตัวกัน ซึ่งอาสามาช่วยเหลือทีมหมูป่า โดยมิได้ร้องขอ ไม่มีการจ้าง ไม่มีการตอบแทนใด ๆ และด้วยจิตสำนึกของการช่วยเหลืออย่างแท้จริง
กิจกรรมในงานมีการจัดพิธีทางศาสนา การแสดงดนตรีจากมณฑลทหารบกที่ 37 การแสดงจากชนเผ่า การแสดงจากโรงเรียนและศิลปินล้านนา ศิลปินรับเชิญ การจัดเสวนาโดยจิตอาสาชุมชน พร้อมเปิดตัวหนังสือถอดบทเรียน ถ้ำหลวง กู้ภัยระดับโลก และในช่วงท้ายของงานร่วมจุดเทียนพร้อมร้องเพลง
ทั้งนี้ปรากฏการณ์ถ้ำหลวง เป็นผลสำเร็จจากการรวมพลังของจิตอาสา จึงได้กำหนดให้วันที่ 8 กรกฏาคม ของทุกปี เป็นวันรำลึกถึงพลังของจิตอาสาเพื่อปลูกฝังให้คนไทยและคนทั้งโลกเห็นถึงความสำคัญของจิตอาสา โดยมีการพัฒนาถ้ำหลวงให้เป็นพื้นที่พิเศษในรูปแบบของศูนย์เรียนรู้ จัดนิทรรศการให้ความรู้แก่ประชาชนและนักท่องเที่ยวอีกด้วย
ข้อมูล : การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่ / กองประชาสัมพันธ์ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค
ภาพ : แผนกกิจการสังคมและสิ่งแวดล้อม การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคเขต 1 (ภาคเหนือ) จังหวัดเชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น