กกท.ได้โลโก้ใหม่แล้ว จากการจัดประกวด บิ๊ก ก้อง พอใจโลโก้ใหม่

ออกมา บิ๊กก้อง” ปลื้มโลโก้ใหม่ “กกท.” ทันสมัย-สร้างสรรค์ “กกท.” มอบรางวัลชนะเลิศ ให้กับ “เกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล” หนุ่มวัย 39 ปี เจ้าของผลงานชื่อ “SAT POWER” ซึ่งชนะเลิศ “การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย” ด้าน “บิ๊กก้อง” ระบุ ผลงานดังกล่าวสามารถสื่อสารชิ้นงานได้อย่างชัดเจน ทันสมัย แสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์และลงตัว
ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เป็นประธานในพิธีมอบรางวัล “การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย” ที่บริเวณโถงชั้น 1 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบ พระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 9 ก.ค. โดยการจัดกิจกรรม “การประกวดตราสัญลักษณ์เพื่อประโยชน์ทางธุรกิจและสิทธิประโยชน์ของการกีฬาแห่งประเทศไทย” ครั้งนี้ กกท. ได้เชิญชวนคนรุ่นใหม่และประชาชนทั่วไปร่วมแสดงความคิดสร้างสรรค์และความรู้ความสามารถในการออกแบบตราสัญลักษณ์ให้กับ กกท. โดยเปิดให้ผู้สนใจร่วมส่งผลงานเข้าประกวด ระหว่างวันที่ 15 พ.ค.-20 มิ.ย.62 มีผู้ให้ความสนใจส่งผลงานเข้าร่วมประกวดมากถึง 352 ชิ้นงาน
“บิ๊กก้อง” กล่าวว่า ผลงานของนายเกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล อายุ 39 ปี เจ้าของผลงานชื่อ SAT POWER เป็นผู้ชนะเลิศการประกวดครั้งนี้ พร้อมรับเงินรางวัล 50,000 บาท เนื่องจากสามารถสื่อสารชิ้นงานได้อย่างชัดเจน ทันสมัย แสดงออกได้อย่างสร้างสรรค์และลงตัว โดยแนวคิดการออกแบบนั้น นายเกียรติศักดิ์ ช่วยสกุล ได้ให้คำอธิบายไว้ว่า 3 ห่วง นั้น สีแดง หมายถึง พลัง สีน้ำเงิน หมายถึง ความมั่นคงสง่างาม สปิริต สีเหลืองทอง หมายถึง การบรรลุเป้าหมายและชัยชนะในการแข่งขัน ช้างชูงวง หมายถึง ความแข็งแกร่งและเป็นสัญลักษณ์ของประเทศไทย ส่วน อักษร S (Sports) เป็นรูปนักกีฬา หมายถึง การสนับสนุนในการขับเคลื่อนและพัฒนาในวงการกีฬาทุกมิติ ตราสัญลักษณ์มีลักษณะการตวัดประสาน หมายถึง พลังแห่งความสามัคคี ความมุ่งมั่นพัฒนาสู่ความสำเร็จ ก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องตลอดไปอย่างยั่งยืน

ร่วมแสดงความคิดเห็น