ชุดพญาเสือเข้า พล.ร.7 เร่งตรวจสอบจุดยิงแมวดาวท้องขึงพืด!!

เมื่อเวลา 9.30 น. นายอิสระ ไสยาสน์ ผอ.ส่วนอนุรักษ์สัตว์ป่า สบอ.16 พร้อมชุดพญาเสือ เข้าพบผู้บังคับบัญชาของทหารยศสิบเอกนายหนึ่ง ที่กองพลทหารราบที่ 7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงหลัง กลุ่ม Watch Dogs โพสต์ข้อความผ่านโซเชียล หลังมีผู้หวังดีแจ้งเบาะแสให้ตรวจสอบ เป็นภาพทหารยศสิบเอกค่ายแห่งหนึ่งใน จ.เชียงใหม่ ได้มีการโพสต์รูปล่าแมวดาวตัวเป็นๆกับงูสิง และภาพขึงพืดหนังแมวดาว ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวน ก่อนจะแชร์ไปตามไลน์กลุ่มต่างๆ เพื่ออวดตัว หลังเห็นภาพกลุ่มวอชด็อก ได้ออกมาเรียกร้องและประสานไปยัง นายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช เพื่อให้ตรวจสอบเรืองนี้ และขอให้ส่งชุดพญาเสือ ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์ดังกล่าว
ด้านนายสมหวัง เรืองนิวัติศัย ผอ.บริหารสำนักอนุรักษ์ที่ 16 เปิดเผยว่าหลังทราบข่าวก็ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ลงพื้นที่ตรวจสอบแล้ว พร้อมเข้าตรวจสอบจุดเกิดเหตุ ล่าสุดศูนย์ประชาสัมพันธ์กองทัพบก ได้ออกแถลงเรื่องดังกล่าวว่าหลังเกิดเหตุได้มีการสอบสวน:ล่าแมวดาวท้อง ถลกหนังขึงพืดโชว์ในกลุ่มไลน์ จากเหตุทหารในค่ายแห่งหนึ่ง อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าถลกหนัง “แมวดาว” สัตว์ป่าคุ้มครอง ขึงพืดโชว์ แล้วส่งอวดกันในไลน์กลุ่ม
ผลการสอบสวน ทราบตัวผู้กระทำผิด เหตุในค่ายมีการเพาะเลี้ยงสัตว์เป็นศูนย์การเรียนรู้ แล้วพบว่ามีสัตว์หายไป จึงทำการดักจับพบเป็นงูสิงดง ส่วนเรื่องแมวดาว มีทหารเลี้ยงไก่ชน แล้วไก่หายอีกเช่นกัน จึงดักซุ่มยิง เมื่อคืนวันเสาร์ที่ 6 ก.ค. วันที่ 7 ก.ค.ถลกหนัง วันที่ 8 ก.ค. นำมาโพสต์ในไลน์กลุ่มไก่ชน ต่อมา วันที่ 9 ก.ค.ได้ภาพเลยถูกนำไปแชร์ต่อ ขณะที่ผู้บังคับบัญชาของทหารคนดังกล่าว ได้มีการเรียกตัวทหารคนก่อเหตุไปสอบสวนเรียบร้อยทั้งสองเรื่อง พร้อมจะให้ความร่วมมือส่งตัวทหารคนดังกล่าว ให้เจ้าหน้าที่ดำเนินคดีตามกฎหมาย พ.ร.บ.สงวนและคุ้มครองสัตว์ป่าแน่นอน

ร่วมแสดงความคิดเห็น