ร่วมพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ และวันพร้อมญาติ มีญาติมารอรับกลับบ้านเนื่องแน่น

เมื่อวันที่ 10 ก.ค.2562 ณ ที่ลานผู้กล้า อนุสาวรีย์ผู้เสียสละ ค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมือง เชียงราย พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 เป็นประธานพิธีปิดการฝึกทหารใหม่ และวันพร้อมญาติทหารใหม่ จำนวน 200 นาย รุ่น ปี 2562 ผลัดที่ 1 มณฑลทหารบกที่ 37 และกองพันทหารราบที่ 3 กรมทหารราบที่ 17 ค่ายเม็งรายมหาราช
ทั้งนี้เหล่าทหารใหม่ได้เข้ารายงานตัวเข้ารับราชการทหาร ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.2562 เป็นต้นมา โดยทางหน่วยได้ฝึกทหารใหม่ผลัดที่ 1 เป็นเวลา 10 สัปดาห์ ซึ่งครบกำหนดที่ต้องปล่อยทหารใหม่พักกลับบ้านอยู่กับครอบครัว เป็นเวลา ๑๐ วัน ก่อนที่จะกลับเข้ากรมกอง ท่ามกลางบรรดาญาติทหารใหม่ที่มารอรับทหารใหม่กลับบ้าน อย่างเนืองแน่น และต่างซาบซึ้งใจในความเปลี่ยนแปลงของทหารใหม่ภายหลังเข้ารับการฝึกระเบียบวินับแบบทหาร ทั้งนี้ญาติทหารใหม่บางคนเก็บความปราบปลื้มไว้ไม่ไหว ต้องร้องไห้ออกมา
ขณะที่ พลตรีสัชฌาการ คุณยศยิ่ง ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 37 ได้กล่าวกับญาติทหารใหม่ว่า ทหารใหม่ทุกนายที่เข้ารับการฝึกภายในค่ายเม็งรายมหาราช ทุกนายอยู่กับแบบครอบครัว และลูกกับพ่อ แบบพี่กับน้อง โดยมีตนเป็นพ่อ ครูฝึกเป็นพี่ ดังนั้นการปล่อยให้ทหารกลับบ้านไปเยี่ยมบ้านในครั้งนี้ ตนขอฝากผู้ปกครองทหารใหม่ทุกคน ดูแลทหารใหม่ให้ดี เพราะทหารใหม่อยู่ภายนอกกรมกอง อาจสร้างความเสื่อมเสียขึ้นได้ โดยเฉพาะเรื่องยาเสพติด อย่าปล่อยให้ทหารใหม่เข้าไปเกี่ยวข้องกับยาเสพติดเป็นอันขาด ไม่ว่าจะเป็นการเสพ หรือค้า หากไม่เช่นนั้นแล้วหากถูกจับได้ ทหารใหม่จะถูกลงโทษในสถานหนัก ดังนั้นต้องขอความร่วมมือกับญาติทหารใหม่กำกับดูแลทหารใหม่อย่างพิเศษ

ร่วมแสดงความคิดเห็น