โค้ชโจ้ สมศักดิ์ ร่วมทีมนำตะกร้อชายหาดไทย ผงาดที่จีน เหมาแชมป์

การแข่งขันตะกร้อชายหาดเอเชียน แชมเปี้ยนชิพ 2019 ที่เมืองชิงเต่า สาธารณรัฐประชาชนจีน เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา โดยรายการนี้จีนจัดขึ้นเพื่อทำแผนงาน ทำโปรไฟล์ การแข่งขัน ตะกร้อชายหาดเสนอให้กับคณะะกรรมการโอลิมปิกของจีนพิจารณาบรรจุดกีฬาตะกร้อแข่งขันในกีฬาเอเชียนบีชเกมส์ ครั้งที่ 5 ที่เมืองซานย่า สาธารณรัฐประชาชนจีน ที่จะมีขึ้นในปี 2563
โดยรายการนี้ไทยส่งนักกีฬาไปร่วมแข่งขันด้วย ทีมชาย ประกอบด้วย ส.อ.คมคิด เสือพิมพา, อุเทน กู้เขียว, จ.อ.พักตร์พงษ์ เดชเจริญ, ส.ท.วรรณนิมิตร พรหมดี, พ.อ.อ.จักรกฤษณ์ วิจาราณ์, ส.อ.ธนุศาสตร์ ระวิโรจน์ มี นายธวัช กุมุทพงษ์พานิช ทำหน้าที่ผู้จัดการทีม และ นายสมศักดิ์ ดวงเมือง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน
ส่วนทีมหญิงมีนายไพโรจน์ อาชารุ่งโรจน์ เป็นผู้จัดการทีม และนายวีระชัย แสงสว่าง ทำหน้าที่ผู้ฝึกสอน และนักกีฬาประกอบด้วย อภิญญา ทองภู, รัศมี ทองโสด, อารียา หอมดี, จิรนันท์ บุญวิเศษ, อรทัย บัวศรี และ จริยา สีสวาท
เมื่อวันที่ 10 ก.ค.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันในรอบรองชนะเลิศ ประเภททีม 4 คน ซึ่งสาวไทย ลงสนามพบกับเจ้าภาพ จีน(2) ที่เคยเอาชนะมาในรอบแรก นัดนี้ยังไม่พลาดย้ำชัยได้อีกครั้ง 2-0 เซต 21-5, 21-6 ด้านทีมหนุ่มไทย รอบตัดเชือก พบกับ มาเลเซีย ผลการแข่งขันตะกร้อไทยยังฝากรอยแค้นให้กับมาเลย์ได้อีกด้วยสกอร์ 2-0 เซต 21-12 และ 21-14 จูงมือสาวไทยเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ
ในรอบชิงชนะเลิศนั้น สาวไทย พบกับ จีน (1) ที่รอบแรกเอาชนะมาแล้วเช่นกัน เกมนี้ชายหาดสาวไทยเล่นสบายๆ ด้วยฟอร์มที่เหนือกว่าชนะ 2-0 เซต 21-9, 21-6 คว้าแชมป์มาครองสำเร็จ
ขณะที่หนุ่มไทย นัดชิงชนะเลิศพบกับเวียดนาม และผลแข่งขันไม่มีพลิกล็อกไทยเชือดสบายๆ 2-0 เซต 21-9, 21-9 คว้าแชมป์ที่สองมาครอง
ทั้งนี้ยังเหลือการแข่งขันอีก 2 ประเภท ได้แก่ ทีม 3 คนชาย กับ ทีม 3 คนหญิง ที่จะแข่งขันในวันถัดไป สายแข่งขันดังนี้ ทีมชาย กลุ่ม เอ จีน(2), เวียดนาม, มาเลเซีย และไทย กลุ่ม บี อินเดีย, อินโดนีเซีย, จีน(1) และ อิรัก ส่วนทีม หญิง มี จีน (1), ไทย, อินเดีย และ จีน (2) ซึ่งทีมหญิงแข่งขันแบบพบกันหมด นำทีมอันดับ 1 กับ 2 แข่งขันในนัดชิงชนะเลิศต่อไป โดยสาวไทยจะประเดิมนัดแรกพบกับ จีน(2) ส่วนทีมชายของไทยนัดแรกจะพบกับ เวียดนาม

ร่วมแสดงความคิดเห็น