ม.กีฬาร่วม สื่อกีฬา จัดกิจกรรมเดิน-วิ่ง พิชิตชัย ส่งใจไปโอลิมปิก 2020

เตรียมจัดงานใหญ่วิ่งพร้อมกันทั่วประเทศ ของ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ทั้ง 17 แห่ง พร้อมโรงเรียนกีฬา 13 แห่ง โดย จัดเดิน-วิ่ง พิชิตชัยส่งใจไทยไปโอลิมปิก “สพล.” จัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง พิชิตชัย ส่งใจไทยไปโอลิมปิก 2020” รวมทั้งหมด 21 จุดทั่วไทย วันที่ 11 ส.ค.62 นี้ ก่อนก้าวสู่การเป็น มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ ร่วมกับ สื่อกีฬา” แจก “เหรียญพิชิตชัย” เชียร์ทัพนักกีฬาไทย ไปคว้าชัยชนะในศึกโอลิมปิกเกมส์ 2020 ต่อไป
ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง อธิการบดี มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ พร้อมด้วย “บิ๊กต้อม” ดร.ธนา ไชยประสิทธิ์ กรรมการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ และนายเลอภพ โสรัตน์ นายกสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกันจัดกิจกรรม “เดิน-วิ่ง พิชิตชัย ส่งใจไทยไปโอลิมปิก 2020” ขอ มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาแห่งประเทศไทย
ดร.ปริวัฒน์ วรรณกลาง กล่าวว่า การจัดกิจกรรมนี้ ม.การกีฬา ฯ เป็นผู้ริเริ่มการดำเนินการ เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์ ที่ ก้าวสู่การเป็นมหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ รวมทั้งเพื่อเป็นการกระตุ้นให้ประชาชนได้ออกกำลังกาย ตอบสนองต่อแผนพัฒนากีฬาชองชาติ ตามยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปี นอกจากนี้ยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในกิจกรรมของสมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ที่จะได้กระตุ้นชาวไทยให้ร่วมใจเชียร์นักกีฬาไทยสู้ศึกระดับชาติ โดยเฉพาะเป้าหมายที่สำคัญคือต้องการให้นักกีฬาไทย มีกำลังใจสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศในกีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2020 ที่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ทั้งนี้ ม. การกีฬา ฯ ป็นสถาบันที่สำคัญในการผลิตนักกีฬาให้เข้าสู่การเป็นฮีโร่ของชาติ
ซึ่งกิจกรรมครั้งนี้จะจัดพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันที่ 11 ส.ค.62 โดยทั้ง 17 วิทยาเขต และ 13 โรงเรียนกีฬาในสังกัด จะเป็นผู้ดำเนินการจัดการแข่งขันรวมทั้งหมด 21 สนาม สำหรับผู้ที่เข้าร่วมงานในกิจกรรมนี้ทุกสนามซึ่งจะมีการจัดประเภทฟันรัน, มินิมาราธอน และวีไอพี จะได้รับเสื้อที่ระลึก พร้อมเหรียญพิชิตชัย ซึ่งเป็นเหรียญที่สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ได้มอบให้เพื่อร่วมกระตุ้นชาวไทยให้รอส่งใจเชียร์นักกีฬาไทยในสนามแข่งโดยเฉพาะโอลิมปิกเกมส์  2020 โดยผู้สนใจสามารถสมัครที่หน่วยงานในสังกัด มหาวิทยาลัยการกีฬาแห่งชาติ หรือดูข้อมูลที https://www.runforolympics2020.com ตั้งแต่วันที่ 19 เม.ย.นี้ เป็นต้นไป
ขณะที่ ดร.ธนา ไชยประสิทธิ์ กล่าวว่า นับเป็นกิจกรรมที่ดีที่ทาง ม. การกีฬา และ สมาคมผู้สื่อข่าวกีฬาฯ ได้ร่วมจัดขึ้น เพราะการกระตุ้นประชาชนโดยเฉพาะการร่วมส่งแรงใจให้กับนักกีฬาทีมชาติไทยในทุกๆ สนามแข่งขัน รวมทั้งโอลิมปิกเกมส์ 2020 ในปีหน้า ก็ถือเป็นส่วนที่ดีต่อทั้งนักกีฬาและเจ้าหน้าที่ที่ไปทำหน้าที่เพื่อชาติไทย จึงอยากที่จะให้ประชาชนเข้าร่วมกิจกรรมครั้งนี้ให้มากที่สุดด้วย

ทางด้าน นายเลอภพ โสรัตน์ กล่าวว่า ต้องขอบคุณทาง ม. การกีฬาแห่งชาติ ที่ได้ให้จัดกิจกรรมที่ดี และเปิดโอกาสให้สมาคมฯ ได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของงาน โดยนำเหรียญพิชิตชัย ที่ออกแบบโดย ศิลปินแห่งชาติที่มีชื่อเสียงคือ ศ.วิชัย สิทธิรัตน์ ที่ท่านเคยร่วมโชว์ผลงานในกิจกรรมโอลิมปิกเกมส์ ที่ประเทศเกาหลีใต้ ปี 1988 ซึ่งถือว่ามีคุณค่าอย่างยิ่งต่อสมาคมฯ และวงการกีฬาของไทย ในนามสมาคมฯ ยินดีให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่.

ร่วมแสดงความคิดเห็น