ครอบครัวและเพื่อนสุดเศร้า ร่วมรับศพครูการบินกองทัพอากาศ ออกจาก รพ.และไปจัดพิธีที่ กทม.หลังเครื่องตกระหว่างฝึกบิน

ช่วงเช้าวันนี้ 12 ก.ค.62 ที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ ครอบครัวและญาติของ น.ต.ณฤพล เลิศกุศล ครูฝึกการบินของกองทัพอากาศ ที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุเครื่องบินแบบ L39 ตก ระหว่างฝึกบินที่จังหวัดเชียงใหม่ ช่วงเย็นวานนี้ ร่วมกันทำพิธีทางศาสนาและรับศพ ออกจากโรงพยาบาลฯ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างโศกเศร้า มีเพื่อนร่วมงานและคนรู้จักร่วมแสดงความเสียใจด้วยจำนวนมาก
น.ส.ชัญญา วิจิตรพร พี่สาวที่เป็นลูกพี่ลูกน้องกับ น.ต.ณฤพล เปิดเผยว่า เท่าที่ทราบจากการพูดคุยกับนักบินที่รอดชีวิต ทราบว่าระหว่างฝึกบินอยู่เหนือตัวเมืองเชียงใหม่ บริเวณประตูท่าแพ เครื่องได้ดับ ซึ่งน.ต.ณฤพล ทราบแล้ว และพยายามบังคับเครื่องออกไป ให้ห่างจากตัวเมืองมากที่สุด จนกระทั่งสุดท้าย ได้บอกให้ นักบินที่ 1 ดีดตัว ออกจากเครื่องไปก่อน แล้วตัวเองพยายามบังคับเครื่อง จนถึงวินาทีสุดท้าย และเลี่ยงไม่ให้ไปโดนบ้านเรือน หรือทรัพย์สินของประชาชน เพื่อให้เกิดความเสียหายน้อยที่สุด แม้จะต้องแลกด้วยชีวิตของตัวเองก็ตาม ซึ่งครอบครัวและญาติรู้สึกเศร้าโศกเสียใจเป็นอย่างมาก แต่ก็ภาคภูมิใจของญาติพี่น้องที่ น.ต.ณฤพล ได้ทำหน้าที่อย่างดีที่สุด จนถึงวินาทีสุดท้ายของชีวิต ทั้งนี้  น.ต.ณฤพล ถือเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถคนหนึ่ง โดยมีผลการเรียนดีจนได้รับทุนพระราชทานเล่าเรียนจนจบที่กรุงเทพฯ และมารับราชการอยู่ที่ จ.เชียงใหม่
ขณะที่นายศุภชัย เอี่ยมสุวรรณ ผวจ.เชียงใหม่ พร้อมคณะและแม่ของ น.ต.นฤพล ได้เดินทางไปที่จุดเกิดเหตุเครื่องบินตก และบริเวณที่เสียชีวิต ที่บ้านเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ เพื่อทำพิธีตามความเชื่อ จากนั้นได้เดินทางกลับมาที่โรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อรับศพ ออกจากโรงพยาบาลฯ ไปกองบิน 41 ขึ้นเครื่องบินไปประกอบพิธีทางศาสนาที่กรุงเทพฯ ต่อไป
ทั้งนี้ทางกองบิน 41 เชียงใหม่ ได้จัดพิธีรับศพอย่างสมเกียรติ โดยมีการจัดเจ้าหน้าที่และยานพาหนะมารับศพจากโรงพยาบาลฯ ไปที่กองบิน 41 แล้วนำร่างขึ้นเครื่องบินของกองทัพอากาศ ไปกรุงเทพฯ และนำศพไปตั้งประกอบพิธีทางศาสนา ที่วัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ระหว่างวันที่ 12 ถึง 20 กรกฎาคม 2562 และจะมีพิธีพระราชทานเพลิงศพในวันที่ 21 กรกฎาคม 2562
ส่วนในจุดเกิดเหตุที่เครื่องบินตก ที่บ้านเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ นั้น รายงานข่าวแจ้งว่าทางกองทัพอากาศและเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ได้ทำการปิดกั้นพื้นที่โดยรอบจุดเกิดเหตุตั้งแต่วันนี้ เพื่อทำการตรวจสอบ เก็บหลักฐาน และเก็บกู้ซากเครื่องบิน โดยช่วงกลางดึกที่ผ่านมา ได้ทำการเก็บกู้กล่องดำบันทึกการบินได้แล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น