(มีคลิป) เร่งกู้ซากเครื่องบินฝึก และขับไล่แบบ L-39 เก็บไว้กองบิน 41 แล้ว

เมื่อเวลา 11.30 น.วันที่ 12 ก.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวรายงาน จากกรณีเกิดเหตุเครื่องบินรบของกองทัพอากาศที่ใช้ฝึกบิน เครื่องบินฝึกและขับไล่แบบ L-39 ของกองทัพอากาศประสบอุบัติเหตุ ระหว่างการซ้อมบินแล้วตกลงพื้นที่เขตรอยต่อระหว่าง บ้านเกาะกลาง ต.ป่าแดด อ.เมือง จ.เชียงใหม่ กับบ้านป่าเปอะ ต.ท่าวังตาล อ.สารภี จ.เชียงใหม่ ช่วงเย็นวันที่ 11 ก.ค.62 ทำให้ ร.ท.ธีรวัฒน์ คูณขุนทด นักบินที่ 1 บาดเจ็บเล็กน้อย และ น.ต.ณฤพล เลิศกุศล นักบินที่ 2 ซึ่งเป็นครูการบิน เสียชีวิต
เวลาเที่ยงของวันเดียวกันนี้ เจ้าหน้าที่ทหารจากสังกัดต่าง ๆ ระดมกำลังลงพื้นที่เกิดเหตุ เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่งได้กันพื้นที่ ไม่ให้ประชาชนเข้าไปในที่เกิดเหตุบริเวณเครื่องบินตก เพราะเจ้าหน้าที่แผนกเก็บกู้ซากเครื่องบินกำลังลงพื้นที่เก็บซากเครื่องบินอยู่
สำหรับที่เก็บชิ้นส่วนเครื่องบินไปก่อนคือ ร่มของนักบินที่เสียชีวิต และอุปกรณ์ที่ติดตัวของนักบิน เช่น แว่นตาสีดำ และอุปกรณ์เครื่องบินที่ชิ้นเล็ก ๆ ที่อยู่ในส่วนหน้าของเครื่องที่นักบินนั่ง รวมประตูเครื่องบินที่เป็นกระจกก็ได้นำออกไปเก็บที่กองบิน 41 แล้ว รวมเก็บขึ้นรถปิกอัพ 1 คัน ส่วนที่เหลือ จะนำออกไปจากที่เกิดเหตุในช่วงบ่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น