สุดเศร้า! หนุ่มโสดดอยเต่าถูกไฟไหม้บ้านหลังใหญ่เงินปึกใหญ่ สร้อยคอทองคำละลายสิ้น

เมื่อเวลา 22.16 น. กลางดึกคืนวันที่ 11 ก.ค. 2562 พนักงานสอบสวนสภ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านของราษฎร ม.3 ต.บ้านแอ่น อ.ดอยเต่า จ.เชียงใหม่ จึงรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย นายชุมพร ใจเมตตา ปลัด อบต.ดอยเต่า พบว่าไฟกำลังลุกไหม้บ้านไม้ชั้นเดียวหลังใหญ่ เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย อบต.ดอยเต่า กำลังสกัดไฟที่ลุกไหม้แต่ก็เอาไม่อยู่ เนื่องจากตัวบ้านสร้างด้วยไม้เป็นเชื้อเพลิงอย่างดี นานประมาณ 15 นาที ปรากฎว่าบ้านทั้งหลังถูกไฟไหม้วอดเป็นเถ้าถ่าน
ทาง “หนานรัก” นายตั๋น สุปินะเมธา อายุ 46 ปี เจ้าของบ้านที่เกิดเหตุอยู่ในอาการตื่นตระหนกกับเหตุการณ์ที่เกิด ได้เล่าว่าอาศัยอยู่บ้านเพียงลำพังพอตกดึกขณะที่นอนหลับอยู่ในห้อง ได้กลิ่นควันไฟและเกิดไฟไหม้บ้านขึ้นอย่างรวดเร็ว จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเพื่อนบ้านใกล้เคียง ได้ช่วยกันนำรถยนต์ปิคอัพที่จอดไว้ในโรงรถใกล้บ้านออกมาได้ทัน ส่วนรถจักรยานยนต์ 2 คัน และทรัพย์สินอื่น ๆ ไม่สามารถนำออกมาได้วอดในกลางไฟหมด หลังจากไฟวอดลง “หนานรัก” ได้ตรวจดูทรัพย์สินในหีบไม้พบว่าเงินสดหลายหมื่นบาท เพิ่งเบิกมาจากธนาคารเพื่อเตรียมไว้ซื้อสารเร่งลำไยถูกไฟไหม้เป็นขี้เถ้า ในลักษณะเป็นปึกอยู่ ส่วนสร้อยคอทองละลายไปเช่นเดียวกัน ส่วนสาเหตุของการเกิดไฟไหม้อยู่ระหว่างการหาสาเหตุของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
และในวันนี้(12 ก.ค.2562)ทางว่าที่ร้อยตรี บำรุงเกียรติ วินัยพานิช นายอำเภอดอยเต่า พร้อมคณะจะได้เดินทางไปเยี่ยม”หนานรัก”นายตั๋น สุปินะเมธา ผู้ประสบอัคคีภัยในครั้งนี้ เพื่อดำเนินการช่วยเหลือเบื้องต้นกันต่อไป
ขอขอบคุณ:กู้ชีพพระราชา

ร่วมแสดงความคิดเห็น