สองหนุ่มกทม.!! ขับรถมาไกล เพลียวูปรถพุ่งชนร้านขายมีดพร้า บ้านหนองห้า หวิดตายหมู่

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 12 กรกฎาคม 2562 ขณะที่ พ.ต.ท.ทวีศักดิ์ คุ้ยบุญมา สารวัตรสอบสวน สภ.เมืองแพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.เมืองแพร่ ได้รับแจ้งจาก ร.ต.ต.มานัส รัตนานันท์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ สายตรวจตำบลแม่คำมี ว่า มีอุบัติเหตุรถยนต์ พุ่งชนร้านขายมีดพร้า บ้านหนองห้า หมู่ 5 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ ถนนยัตรกิจโกศล สายแพร่-น่าน เลนขาล่อง ได้รับความเสียหาย และมีผู้บาดเจ็บ 1 ราย ขอให้ พนักงานสอบสวนไปตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วย หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชลทฤษ ชัชวาลย์ ผกก.สภ.เมืองแพร่ ทราบและแจ้งหน่วยกู้ภัยแพร่ไปรับผู้บาดเจ็บ และรุดไปตรวจสอบสอบที่เกิดทันที
เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ ร.ต.ต.มานัส รัตนานันท์ รองสว.(ป)สภ.เมืองแพร่ สายตรวจตำบลแม่คำมี ร่วมกับ นายเอกพันธ์ ลือโฮ้ง ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.แม่คำมี อำนวยความสะดวกช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกจากรถ พร้อมด้วยคนขับ พบรถยนต์ปิ๊คอัพ โตโยต้า รีโว่ สีขาวตอนเดียว ทำหลังคาคลุมผ้าใบ ในรถมีอุปกรณ์เครื่องช่างหลายรายการเป็นรถ หมายเลขทะเบียน 2ฒน 740 กรุงเทพมหานคร สภาพด้านหน้า ยุบ มีหลักกิโโลเมตร ติดมากับหน้ารถกองอยู่หน้าร้านขายมีดพร้าและเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะม้านั่งชุดสนาม ชนิดต่างๆ เป็นของน.ส.เบญจวรรณ วิวุฒิ อายุ 29 ปี บ้านเลขที่ 34 ฟมู่ 5 ต.แม่คำมี อ.เมืองแพร่ จ.แพร่ ยืนอกสั่นขวัญแขวน อยู่ที่หน้าร้านกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น
จากการตรวจสอบพบว่ารถเสียหลักลงข้างทางยาวประมาณ 30 เมต ชนเสากิโลเมตร 365 จนหลักกิโลเมตร แตกเป็นชิ้นส่วนสอบสวนนายนายชาตรี ภูธาดา อายุ 24 ปี บ้านเลขที่450 ซอยพัฒนาการ 38ถนนพัฒนาการ แขวงสวนหลวง เขตสวนหลวง กทม. คนขับ และ มีเพื่อนที่นั่งมาด้วยคือ นายอภิสิทธิ์ ขจร อายุ 24 ปี ทีอยู่เดี่ยวกัน นั่งอยู่ข้าง ๆ มีอาการปวดเจ็บหน้าท้อง ต่อมาหน่วยกู้ภัยแพร่ได้นำคัวไปส่งที่รซ.แพร่ และมีตัวแทนประภัยภัยมาดูที่เกิดเหตุและบันทึที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน
นายชาตรี ภูธาดา ให้การว่า ทำงานเป็นช่าง ของบริษัท เอ็น เอวี เซอร์วิส แอนด็เทรดดิ้งค์ กทม ทำงานเกี่ยวกับซ่อมระบบทำความสะอาด กลับจากจังหวัดเชียงรายมาเพื่อจะไปรับงานที่จังหวัดพิษณุโลก มาถึงที่เกิดเหตุได้วูบเนื่องด้วยความอ่อนเพลีย จึงทำให้รถเสียหลักชนหลักกิโลเมตร และรถมาหยุดที่ร้านยายมีดพร้าและทำให้ร้านได้รับความเสียหาย เคราะห์ยังดีรถไม่ได้พุ่งชนต้นใหญ่ที่อยู่หน้าร้าน ส่วนค่าเสียหายของทางร้ายก็ให้ทางร้านคุยกันกับประกันภัย
น.ส.เบญจวรรณ วิวุฒิ เจ้าของร้าน เล่าว่า ขณะเกิดเหตุ ตน อยู่นอกร้าน กำลังจะเดินมาร้าน และเห็นรถพุ่งเข้ามาจนตกอกตกใจ หากเป็นวันเสาร์ อาทิตย์ ซึ่งจะมีลูกหลาน มาเล่นที่หน้าร้าน คงจะเกิดโศกนาฏกรรมแน่ ความเสียหายทางร้านยังไม่ได้ประเมิน มีความเสียหายมาก หน้าร้านพัง ของขายเสียหายหลายอย่างวันนี้ยังมีบุญอยู่ไม่ได้นั่งตรงที่รถพุ่งมาชนหน้าร้าน หลังตำรวจสอบสวน ตำรวจได้ให้รถยกมายกรถที่เกิดเหตุไปเก็บไว้ที่ สภ.เมืองแพร่ และจะได้เรียกร้านที่ได้รับความเสียหายและรถที่ชนร้านไปตกลงกันที่ สภ.เมืองแพร่ต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น