เตรียมพบกับ ”มิติใหม่” ของ ”กิ่วหิน” ประตูสู่ลำปางปลายทางฝัน

นายทรงพล สวาสดิ์ธรรม ผวจ.ลำปาง กล่าวว่า จุดชมวิว ”กิ่วหิน” เกิดจากความตั้งใจที่จะหา ”กู๊ดวิว” ที่เป็น ”ไฮไลต์” ให้กับ ”แม่แจ๋ม แจ่มแต๊หนา” จนเป็นที่มาของการขอปรับเปลี่ยนงบประมาณพัฒนาจังหวัดจำนวนหนึ่ง ซึ่งไม่มากนักเพื่อมิให้กระทบกับโครงการอื่น ๆ มาจัดสรรให้อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน ได้ใช้ในการบุกเบิกบริเวณ ”เขาตอกหิน” ในพื้นที่ต่อแดนเชียงใหม่-ลำปาง ให้เป็นจุดชมทิวทัศน์และเส้นทางศึกษาธรรมชาติ ”กิ่วหิน” ภายใต้ปฏิบัติการ เดินหน้าลำปางสร้างสรรค์ปันสุข 2561 วาระ “ลำปางปลายทางฝัน”
พร้อม ๆ กับการ ”ปรับโฉมใหม่” ให้กับบ้านแม่แจ๋มอีกหลาย ๆ เรื่อง ทั้งจุดถ่ายรูป ป้ายชี้ทาง การปรับปรุงภูมิทัศน์บริเวณบนสะพาน ริมลำธาร ใจกลางหมู่บ้าน การสนับสนุนตู้อบพลังงานแสงอาทิตย์ ส่งเสริมการแปรรูปกาแฟ ขยายผลการปลูกผักผลไม้ และดอกไม้เมืองหนาวฯ
รวมทั้งการริเริ่มงาน ”แม่แจ๋ม แจ่มแต๊หนา” เพื่อเพิ่มการรับรู้ให้กับนักท่องเที่ยวเป้าหมายที่เป็น ”คนรุ่นใหม่” ควบคู่ไปกับการท่องเที่ยวชุมชน ”การท่องเที่ยวเชิงเกษตร” และ ”โอทอปนวัตวิถี”
แต่การพัฒนายังต้องดำเนินต่อไป เพื่อเพิ่มความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกให้แก่นักท่องเที่ยวทุกเพศ ทุกวัย ทุกสภาพร่างกาย ได้มีโอกาสชื่นชมความงดงามของธรรมชาติ บนกิ่วหินอย่างเสมอภาค ด้วยความมั่นใจ ในทุกฤดูกาล
และในวันนี้ก็มีข่าวดีอีกครั้ง เมื่อ ”โครงการปรับปรุงสถานที่ท่องเที่ยว บริเวณเขาตอกหิน อุทยานแห่งชาติแจ้ซ้อน” ในวงเงินงบประมาณ 2,139,000 บาท โดยงบพัฒนาจังหวัด ภายใต้ปฏิบัติการ ”เดินหน้าลำปางสร้างสรรค์ปันสุข 2562” และวาระ”ลำปางปลายทางฝัน เฟส2″ ก็ได้รับความเห็นชอบจากกรมอุทยานแห่งชาติฯ ให้สามารถดำเนินการในพื้นที่รับผิดชอบได้
อดใจรออีกนิด แล้วเจอกันที่ “กิ่วหิน ประตูสู่ลำปางปลายทางฝัน” ฝันที่เป็นจริงของพวกเราทุกคน #แม่แจ๋ม แจ่มแต๊หนา # ลำปางปลายทางฝัน สวรรค์บนดอย

ร่วมแสดงความคิดเห็น