จับสวป.สภ.บ้านเอื้อม พร้อมยาไอซ์ ถอดออกจากราชการ

เมื่อวันที่ 12 ก.ค. 62 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.วัดพระยาไกร กทม. ทำการจับกุมตัว พ.ต.ต.อาขันธ์ นันตระกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง พร้อมของกลางยาไอซ์ จำนวน 2 ถุง น้ำหนัก 1.55 กรัม และตรวจพบสารเมทแอมเฟตามีนในปัสสาวะ หลังก่อเหตุอาละวาดคลุ้มคลั่ง ภายในหอพักราณี เฮ้าส์ ซ.เจริญกรุง 80 แขวงบางคอแหลม เขตบางคอแหลม กทม. โดยเบื้องต้นได้แจ้งข้อกล่าวหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย และเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ไอซ์) โดยผิดกฎหมาย
ในเรื่องนี้ พล.ต.ต.นิยม ด้วงสี ผบก.ภ.จว.ลำปาง กล่าวว่า ได้รับรายงาน และได้รายงานต่อไปยังผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 แล้ว โดยเบื้องต้นทราบว่า พ.ต.ต.อาขันธ์ นันตระกูล ได้ขอลาราชการตั้งแต่วันที่ 10 ก.ค.62 เพื่อเดินทางไป กทม. เพื่อไปกู้เงินสหกรณ์ตำรวจ และเข้าพักที่หอพักดังกล่าว จนกระทั่งมีเรื่องราวเกิดขึ้น
ต่อมา พล.ต.ท.มนตรี สัมบุณณานนท์ ผบช.ภ.5 ได้ออกหนังสือด่วนที่สุด คำสั่ง 0020.117/4557 ให้ดำเนินการทางวินัยกับ พ.ต.ต.อาขันธ์ นันตระกูล สวป.สภ.บ้านเอื้อม จ.ลำปาง เนื่องจากมีพฤติการณ์เกี่ยวข้องกับยาเสพติดให้โทษ จนถูกจับกุมตัวดำเนินคดี เป็นเหตุให้อันควรดำเนินการทางวินัยอย่างร้ายแรง จึงให้ ภ.จว.ลำปาง ตั้งคณะกรรมการสอบสวนวินัยอย่างร้ายแรง พ.ต.ต.อาขันธ์ และพิจารณาสั่งให้ออกจากราชการไว้ก่อน ซึ่งทาง ผบก.ภ.จว.ลำปาง ได้เซ็นสั่งออกราชการแล้ว และจะได้ทำการสอบสวนขยายผลอีกครั้งหนึ่ง ว่ามีการพัวพันกับธุรกิจเครือข่ายยาเสพติดหรือไม่
ด้านนายพลวัฒน์ นันตระกูล นายก อบต.บ้านค่า ซึ่งเป็นญาติผู้ใหญ่ของ พ.ต.ต.อาขันธ์ กล่าวว่า พ.ต.ต.อาขันธ์ เป็นคนพื้นที่บ้านค่าหลวง ต.บ้านเอื้อม หลังจบจากโรงเรียนพลตำรวจภูธร 5 ลำปาง ก็ได้สอบเข้าอบรมจนได้ยศ ร.ต.ต. เคยมีภรรยามาหลายคน แต่ก็ได้เลิกรากันไป จนกระทั่งช่วงหลังมีอาการป่วย ต้องเข้ารักษาตัวที่โรงพยาบาลสวนปรุง จ.เชียงใหม่ และกินยาอยู่ หากไม่ได้กินยาก็จะมีอาการคลุ้มคลั่ง และหันมาดื่มสุราอย่างหนัก แต่ตนเองก็เตือนอะไรได้ไม่มากนัก เนื่องเจ้าตัวเขาก็เป็นตำรวจชั้นผู้ใหญ่แล้ว คงต้องปล่อยให้ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น