“พระราชเขมากร” เจ้าคณะรับรางวัล “พระปฐมเจดีย์ทอง” เป็นรูปแรกของ จ.แพร่ !

ผู้สื่อข่าว จ.แพร่รายงานว่า ตามที่มหาเถรสมาคมเห็นชอบให้ สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ ร่วมกับ มหาวิทยาลัยสงฆ์ และองค์กรทางพระพุทธศาสนา กำหนดจัดมอบรางวัล “พระปฐมเจดีย์ทอง” ในงานสัปดาห์ส่งเสริมพระพุทธศาสนา เนื่องในเทศกาลวันอาสาฬหบูชา ประจำปี 2562 จำนวน 1 รูป/คน ณ พุทธมณฑล อำเภอพุทธมณฑล จีงหวัดนครปฐม ระหว่างวันที่ 12-17 กรกฎาคม 2562 และให้แต่ละจังหวัดทั่วประเทศ ดำเนินการพิจารณาคัดเลือกบุคคล ที่สมควรได้รับรางวัลตามเกณฑ์การคัดเลือก โดยให้ผ่านการพิจารณาของคณะกรรมการคัดเลือกในระดับจังหวัด

หลักเกณฑ์การคัดเลือกประกอบด้วย การอุปถัมภ์หรือคุ้มครองพระพุทธศาสนา ซึ่งแบ่งออกเป็น 6 ด้าน ได้แก่ ด้านการปกครอง ด้านศาสนศึกษา ด้านศึกษาสงเคราะห์ ด้านเผยแผ่พระพุทธศาสนา ด้านสาธารณูปการ และด้านสาธารณสงเคราะห์ และคุณสมบัติของผู้ที่จะได้รับการคัดเลือก ต้องมีผลงานต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 3 ปี ได้แก่ 1.มีผลงานการอุปถัมภ์ และคุ้มครองพระพุทธศาสนา เป็นที่ประจักษ์ 2. เป็นผู้อุทิศตนและสนับสนุนกิจการทางพระพุทธศาสนา อย่างต่อเนื่อง 3.ยึดมั่นและศรัทธาในพระพุทธศาสนาอย่างแท้จริง และ 4. ประพฤติตนในกรอบศีลธรรมอันดีงาม

สำหรับจังหวัดแพร่ คณะกรรมการได้คัดเลือก พระราชเขมากร เจ้าคณะจังหวัดแพร่ เจ้าอาวาสวัดพระบาทมิ่งเมือง วรวิหาร พระอารามหลวง ตำบลในเวียง อำเภอเมือง จังหวัดแพร่ และจะเข้ารับรางวัล พระปฐมเจดีย์ทอง ในวันที่ 16 กรกฎาคม 2562 ณ พุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม และเป็นคนแรกของจังหวัดแพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น