พล.ม.1 รินน้ำใจ!! ช่วยเหลือครอบครัวทหารชั้นผู้น้อย ดุจครอบครัวเดียวกันต้องดูแล

ผู้สื่อข่าวรายงานมาจากจ.แพร่มาเมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2562 เวลา 11.30 น. พล.ต.วิชิต วงค์สังข์ ผบ.พล.ม.1 พร้อมด้วยประธานชมรมแม่บ้านทหารบก พล.ม.1 และ พ.อ.เกียรติอุดม นาดี ผบ.ม.พัน.12 พล.ม.1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย จ.แพร่ เดินทางไปเยี่ยมครอบครัวและให้กำลังใจแก่ทหารชั้นผู้น้อย ซึ่งมีฐานะความเป็นอยู่ค่อนข้างลำบาก
โดยนำรถรถวีลแชร์ ไปมอบให้นาย เลื่อน ถิ่นสุข อายุ 67 ปี ผู้ปกครอง ของ พลฯ ปราโมทย์ ด้วงอินทร์ ทหารผลัดที่ 1 ประจำปี 2562 สังกัด ม.พัน.12 พล.ม.1 ค่ายพระยาไชยบูรณ์ อ.เด่นชัย จ.แพร่ ซึ่งป่วยพิการไม่สามารถเดินได้ และ มีฐานะยากจน ณ บ้านเลขที่ 146 บ้านน้ำชำ หมู่ 1 ต.น้ำชำ อ.เมือง จ.แพร่ หลังได้รถวีลแชร์ครอบครัวของ นายเลื่อน ถิ่นสุข มีความยินดีและดีใจกับการเข้าช่วยเหลือของคณะในครั้งนี้ ต่างก็ซาบซึ้งใจในความเมตตาของผู้บังคับบัญชาของ พล.ฯปราโมทย์ ด้วงอินทร์ เป็นอย่างยิ่ง
สำหรับการดูแลช่วยเหลือครอบครัวทหารชั้นผู้น้อยนั้น พล ม 1 ได้ยึดแนวนโนยายของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก ที่ได้เน้นย้ำให้ดูแลน้องทหารใหม่ตั้งแต่วันแรกเข้ารับราชการ ตามนโยบายครอบครัวเดียวกัน โดยมอบให้หน่วยที่จะต้องรับน้องทหารใหม่และดูแลได้ตระเตรียมตามนโยบายเดิมที่ให้ไว้ รวมถึงให้ไปพิจารณาปรับรูปแบบการดูแลตั้งแต่วันแรกให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิมอีกให้ทราบว่ามีครอบครัวทหารในหน่วยคนใดบ้างที่ลำบากและสมควรจะได้รับการเยียวยาช่วยเหลือให้รีบดำเนินการเสมือนหนึ่งครอบครัวเดียวกัน

ร่วมแสดงความคิดเห็น