ชุด ปจร.สารภี ร่วมกับตร.ด่านตรวจ แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ตรวจยึดรถคืนหลังแจ้งหายในเต้นท์รถ เตรียมขยายผลจับแนวร่วมต่อไป

จากกรณีเมื่อเมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 12 ก.ค. 2562 นายจรัล อุปขาว อายุ 56 ปี เจ้าของเต้นท์รถมือสองร้านสุริยันธุรกิจยนต์ ตั้งอยู่บริเวณสี่แยกบ้านกองทราย ต.หนองผึ้ง อ.สารภี จ.เชียงใหม่ นำความเข้าแจ้งต่อพนักงานสอบสวนสภ.สารภี จ.เชียงใหม่ ว่าถูกคนร้ายไม่ทราบจำนวน ได้ขโมยรถปิคอัพโพว์วิลยี่ห้อโตโยต้า รุ่นไฮลักษ์ สีเทา หมายเลขทะเบียน ยง 7886 เชียงใหม่ หมายเลขตัวรถ MR 032 JNG 602008477เลขเครื่องยนต์ 1KD 9220844 ราคา 380,000 บาท หลบหนีไป
โดยนายจรัล ให้การต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่ารถคันดังกล่าวมีนายพงษ์เทพ คำดวง อายุ 51 ปี ชาวตำบลบ้านหลวง อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งเป็นเพื่อนและมีอาชีพเดียวกันนำมาฝากขายที่เต้นท์ของตน เมื่อตอนเย็นวันที่ 11 ก.ค. 2562 ได้ปิดเต้นท์รถยังเห็นมีรถจอดอยู่ในเต้นท์ จึงออกไปธุระข้างนอกโดยไม่มีใครเฝ้าเต้นท์ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.00-02.00 น. กลับเข้ามาที่เต้นท์ ปรากฎว่ารถปิคอัพได้หายไปเสียแล้ว โดยไม่ทราบว่าใครเป็นคนร้ายจึงนำความเข้าแจ้งต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจดังกล่าว
อย่างไรก็ตามทางนายจรัล ได้กล่าวฝากเตือนว่ารถปิคอัพโดยเฉพาะโพว์วิลทั้งแคปและ สี่ประตู ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นรีโว่,วีโก้ และยี่ห้ออีซูซุ เป็นที่ต้องการในตลาดมืดตามชายแดนของประเทศเพื่อนบ้าน ฉะนั้นเจ้าของรถไม่ควรจอดรถทิ้งไว้ตามหน้าบ้าน ตามริมถนนถึงแม้ว่าจะเป็นประตูระบบเซ็นทรัลล็อค หรือ ประตูล็อค ก็ตามคนร้ายสามารถขโมยไปได้อย่างง่ายดายทีเดียว
ต่อมาตำรวจชุด ปจร.สารภีได้ประสานไปยัง ด่านตรวจต่างๆในเขตพื้นที่ใกล้เคียง ต่อมาเวลาประมาณ 19.00น.ได้รับแจ้งจากด่านตรวจ แม่สวด อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน ว่ารถคันดังกล่าวได้ขับผ่านด่านตรวจแม่สวด จึงได้ตรวจยึดรถคันดังกล่าวไว้ที่ด่านตรวจแม่สวด ปจร.สารภีและพงส.สารภีเจ้าของคดีได้ประสานกับ สภ.สบเมย อ.สบเมย จ.แม่ฮ่องสอน เดินทางไปทำการสอบสวนแล้วนำรถคันดังกล่าวมา คืนเจ้าของซึ่งคนร้ายไหวตัวทันหลบหนีไปได้ ทางตร.สารภี จะได้สอบสวนขยายผลหาผู้ร่วมขบวนการที่หลบหนีและเครือข่ายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น