คืบหน้า!! เฒ่า63 ฆ่าหนุ่มวัย 32 ขโมยไก่ คว้าค้อนตีศรีษะเชือกมัดคอ ติดท้ายรถจยย ลากทิ้งแม่น้ำท้ายหมู่บ้าน จ.พะเยา

เจ้าของไก่สุดแค้น หนุ่มหมู่บ้านเดียวกันวัย 32 ปี ลอบเข้ามาขโมยไก่ จึงคว้าค้อนตีหน้าผากท้ายทอยจนตาย แล้วใช้เชือกไนลอนมัดคอผูกกับท้ายรถจักรยานยนต์ลากจากบ้านเกิดเหตุไปทิ้งแม่น้ำท้ายหมู่บ้าน จนชาวบ้านพบจึงแจ้งตำรวจ เจ้าของไก่รอมอบตัวที่บ้าน รับสารภาพอ้างแค้นเพราะถูกขโมยไก่ตั้ง (ไก่ตั้งคือไก่ใช้ล่อไก่) ก่อนลากศพจากบ้านไปทิ้งน้ำ แล้วรอมอบตัวกับตำรวจ
วันที่ 14 ก.ค. 62 ผู้สื่อข่าวได้ติดตาม พ.ต.ท.สุชาติ สัตยนันท์ รองผกก.(สอบสวน) สภ.ปง จ.พะเยา หลังจากได้รับแจ้งเหตุพบศพชายเสียชีวิตอยู่ภายในลำน้ำงิม บ้านแสนสุข -บ้านหมุ้น หมู่ 3 ต.นาปรัง อ.ปง หลังรับแจ้งจึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วยแพทย์นิติเวช รพ.ปง ที่เกิดเหตุ พบศพ นายกรศักดิ์ มูลณีวัน อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 10หมู่ 3 ต.นาปรัง อ.ปงจ.พะเยา สภาพศพนอนลอยอยู่ในลำน้ำงิม ตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา
จากการตรวจสภาพศพ ถูกของแข็งทุบตีที่ศีรษะ และศพมีรอยถูกลากเป็นทางยาวจากถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ หรือบ้าน นายสุรศักดิ์ มณีชัย อายุ63 ปี บ้านเลขที่ 13 หมู่ 3 ต.นาปรัง อ.ปงจ.พะเยา เจ้าของไก่ผู้ต้องหา ไปจนถึง ลำน้ำงิม ท้ายหมู่บ้าน ที่ทิ้งศพ ประมาณ 500 เมตร

หลังเกิดเหตุทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการจับกุม นายสุรศักดิ์ มณีชัย อายุ63 ปี  ผู้ต้องหาได้ที่บ้าน พร้อมกับนำตัว ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพในช่วงบ่าย โดยทางนายสุรศักดิ์ ฯ รับสารภาพว่าที่ลงมือฆ่า เพราะแค้นที่ถูกผู้ตายเข้ามาขโมยไก่ไปหลายครั้ง แล้วครั้งล่าสุดได้เข้ามาขโมยไก่ตั้งที่เลี้ยงไว้ในบ้าน จึงต้องใช้ไม้ค้อนตีจนเสียชีวิตแล้วใช้เชือกมัดคอผูกติดกับท้ายรถจักรยานยนต์ ชักลากออกจากบ้านไปตามถนนในหมู่บ้านและถนนลูกรังริมลำน้ำแม่น้ำงิมท้ายหมู่บ้าน

ซึ่งในวันนี้เวลา 08.00 น.ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัวผู้ต้องหานำส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดพะเยา ข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา
สำหรับบรรยากาศ งานศพของนาย
นายกรศักดิ์ มูลณีวัน อายุ 32 ปี บ้านเลขที่ 10หมู่ 3 ต.นาปรัง อ.ปงจ.พะเยา ทางญาติได้นำศพมาตั้งบำเพ็ญกุศลสวดอภิธรรมที่ศาลาวัดบ้านหมุ้น หมู่ 3 ตำบลนาปรังอำเภอปงจังหวัดพะเยา และจะฌาปนกิจในวันนี้เวลา 13.00 น. ณ.สุสานบ้านหมุ้นตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา

ด้านนางคำป้อ มูลณีวัน อายุ 60 ปี มารดา นายกรศักดิ์ มูลณีวัน กล่าวว่ารู้สึกเสียใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นไม่คิดว่า ลูกชายจะถูกฆ่า เพียงแค่ไปขโมยไก่เพียงตัวเดียว ผู้ต้องหาก็ควรจะมาเรียกค่าเสียหายทดแทนกับตนเองก็ได้ไม่ถึงกับต้องมาฆ่ากัน และที่สำคัญ ผู้ต้องหาได้ทำกับลูกชาย ยังกับไม่ใช่คน แม่ไม่เชื่อว่าลูกชายจะเข้าไปขโมยไก่ ทั้งที่บ้านก็ยังมีไก่ที่ทำแล้วเพื่อนำไปเลี้ยงผีและไว้รับประทานที่บ้านอีก 2 ตัว ที่เก็บไว้ในตู้กับข้าว

จากการตรวจดูพื้นที่ที่เกิดเหตุ ในวันนี้ โดยมีนางรัชฎาภรณ์ จันเทียน ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 3 ตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา และผู้สื่อข่าว ได้ตรวจสอบดูพื้นที่ที่เกิดเหตุที่บ้านของนาย นายสุรศักดิ์ มณีชัย อายุ63 ปี ผู้ต้องหา ซึ่งเป็นจุดที่เกิดเหตุ พร้อมกับตรวจสอบบริเวณที่เกิดเหตุและรอยเลื่อน ซึ่งผู้ต้องหา ได้ใช้เชือกมัดลากผู้เสียชีวิตมาติดท้ายรถจักรยานยนต์จากบ้านที่เกิดเหตุลากไปตามถนนในหมู่บ้านไปจนถึง ลำน้ำงิมหมู่บ้าน แล้วนำศพโยนทิ้งลงไปในลำน้ำ จนมีผู้พบเห็นศพและแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบดังกล่าว
นางรัชฏาภรณ์ จันเทียน ผู้ใหญ่บ้าน บ้านหมุ้น หมู่ 3 ตำบลนาปรัง อำเภอปง จังหวัดพะเยา กล่าวว่า สาเหตุการฆ่ากันในหมู่บ้านในครั้งนี้ก็ไม่ทราบว่าสาเหตุเกิดจากอะไรแน่แต่ทราบมาว่า ผู้ต้องหาได้รับสารภาพอ้างว่า ตนเองเลี้ยงไก่ไว้ แต่ถูกผู้ตายได้เข้ามาขโมยไก่ของตัวเองไป หลายครั้งทำให้โมโห จึงต้องใช้ไม้ทุบตีจนเสียชีวิตในบ้าน หลังจากนั้นก็ได้ใช้เชือกไนล่อนมัดคอผู้เสียชีวิตผูกติดกับท้ายรถจักรยานยนต์ ชักลากออกจากบ้านผ่านไปตามถนนไปทิ้งที่ลำน้ำท้ายหมู่บ้านจนมีผู้พบเห็นดังกล่าวนับว่า ทำเกินผิดมนุษย์มนา ยังกับไม่ใช่คน

ร่วมแสดงความคิดเห็น